Malaysia ưu tiên gì cho Kế hoạch phát triển kinh tế trong 10 năm tới?

12:35' - 07/09/2021
BNEWS Malaysia đang đặt ưu tiên vào việc xây dựng lại nền kinh tế và đặt đất nước trên nền tảng vững chắc hơn với một nền kinh tế cạnh tranh hơn.

Bộ trưởng Văn phòng Thủ tướng phụ trách Kinh tế Mustapa Mohamed ngày 7/9 cho biết, Malaysia đang đặt ưu tiên vào việc xây dựng lại nền kinh tế và đặt đất nước trên nền tảng vững chắc hơn với một nền kinh tế cạnh tranh hơn.

Phát biểu tại hội thảo với chủ đề “Kế hoạch Malaysia lần thứ 12: Phát triển quốc gia theo tinh thần Gia đình Malaysia” ông Mustapa cho biết, các ưu tiên của chính phủ trong 10 năm tới bao gồm tăng thu nhập, xóa bỏ tình trạng nghèo đói cùng cực và giảm khoảng cách phát triển giữa các bang và khu vực cũng như đảm bảo tăng trưởng có chất lượng, bền vững - tức là tăng trưởng không làm tổn hại đến môi trường.

Những thách thức mà đất nước phải đối mặt trong 18 tháng qua cũng là cơ hội để chính phủ xem xét lại các chính sách và chiến lược.

Ngoài ra, những ưu tiên khác là tạo môi trường chính sách có lợi cho khu vực tư nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước; tăng trưởng và phát triển bao trùm và dẫn đến sự thống nhất và gắn kết hơn; đảm bảo rằng cơ chế phân phối của chính phủ được tăng cường để đáp ứng các mục tiêu phát triển”./.

>>Tăng trần nợ công có thể tác động tiêu cực lên kinh tế Malaysia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục