Mexico đứng thứ hai thế giới về mức tăng giá nhà

07:20' - 26/01/2024
BNEWS Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết giá nhà đất tại Mexico trong năm 2023 đã tăng tới 4,72% so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết giá nhà đất tại Mexico trong năm 2023 đã tăng tới 4,72% so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19, đứng thứ 2 trên thế giới về tốc độ tăng giá bất động sản, chỉ sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) với mức tăng 10,39%.

Báo cáo của IMF nêu rõ một số quốc gia bao gồm Israel, Bồ Đào Nha, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia cũng ghi nhận mức tăng mạnh về giá nhà ở, song vẫn thấp hơn nhiều so với Mexico. Báo cáo cảnh báo giá nhà leo thang tại Mexico khiến nhiều người chỉ đủ khả năng thuê thay vì mua nhà.

 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh lãi suất hiện vẫn đang duy trì ở mức cao nhằm kiềm chế lạm phát, trong khi nguồn cung nhà ở khan hiếm, những người có nhu cầu mua nhà sẽ ngày một khó khăn hơn trong việc tìm kiếm một tổ ấm phù hợp.

Trong báo cáo, IMF nhấn mạnh trong trường hợp Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (ngân hàng trung ương - Fed) giảm lãi suất cho vay trong thời gian tới, việc này có thể giúp hạ nhiệt cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả các khoản vay mua nhà trên toàn cầu, góp phần thúc đẩy nhu cầu mua nhà tăng trở lại.

Theo số liệu từ Hiệp hội Bất động sản Mexico (SHF), trong năm 2023, giá trung bình của một ngôi nhà tại Mexico, bao gồm nhà đã qua sử dụng và nhà mới, ở mức 1,6 triệu peso (90.800 USD), tăng 11,7% so với năm 2022, trong đó phân khúc nhà mới - hiện chiếm 40% thị trường bất động sản nước này, ghi nhận mức tăng lên tới 12.8%. Các địa phương có giá nhà tăng cao nhất bao gồm các bang Baja California Sur, Quintana Roo và Sinaloa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục