Microsoft đào tạo kỹ năng sử dụng AI cho hơn 2 triệu người tại Ấn Độ

07:45' - 08/02/2024
BNEWS Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ đã công bố kế hoạch đầy tham vọng về việc đào tạo các kỹ năng sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh cho hơn 2 triệu người tại Ấn Độ tới năm 2025.

Đây là thông tin được Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết tại một sự kiện được tổ chức ở thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ ngày 7/2.

 

Theo tuyên bố cùng ngày của tập đoàn công nghệ lớn mạnh này, Microsoft đã công bố sáng kiến quan trọng tại Ấn Độ nhằm trang bị kỹ năng AI cho 2 triệu người vào năm tới.

Sáng kiến mang tên ADVANTA(I)GE INDIA nằm trong khuôn khổ chương trình Kỹ năng cần cho công việc của Microsoft, đồng thời là một phần trong cam kết rộng lớn hơn của tập đoàn có trụ sở tại thành phố Redmond, Washington, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi AI của Ấn Độ.

Microsoft nhấn mạnh sáng kiến này của họ phù hợp với các nguyên tắc sử dụng AI có trách nhiệm mà Microsoft đề ra và việc đào tạo sẽ được triển khai dựa vào sự phối hợp giữa các chính quyền địa phương, các tổ chức phi lợi nhuận, doanh nghiệp và các cộng đồng.

Theo Microsoft, ADVANTA(I)GE INDIA sẽ tập trung đào tạo các cá nhân ở các thành phố cấp 2 và cấp 3, cũng như các khu vực nông thôn, giúp người dân có thể bước vào kỷ nguyên mới của AI và thúc đẩy tiến bộ kinh tế-xã hội toàn diện.

Trích dẫn Chỉ số Xu hướng Việc làm gần đây, Microsoft cho biết 90% lãnh đạo các doanh nghiệp của Ấn Độ cho biết nhân sự họ tuyển dụng sẽ cần có các kỹ năng mới để chuẩn bị thích ứng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AI.

Trong khi đó, 78% người lao động nước này cho biết họ chưa có khả năng sử dụng AI phù hợp để có thể ứng dụng và hoàn thành công việc hiện nay của mình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục