Mỹ và Hàn Quốc hợp tác phục hồi chuỗi cung ứng chất bán dẫn

15:34' - 11/11/2021
BNEWS Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Sung-wook, đã nhất trí hợp tác nhằm tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng chất bán dẫn của hai nước.

Theo thông cáo báo chí được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 10/11, tại Diễn đàn Thương mại Mỹ-Hàn diễn ra ở thủ đô Washington, hai bên đã nhất trí mở rộng diễn đàn để cùng giải quyết các vấn đề, trong đó có việc thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu cho các lĩnh vực công nghiệp chủ chốt.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Raimondo cho biết hai bên đã tái khẳng định cam kết hợp tác thông qua Diễn đàn Thương mại Mỹ-Hàn, hoan nghênh những tiến bộ ban đầu và mong muốn tổ chức các cuộc thảo luận với các công ty hai nước về chuỗi cung ứng chất bán dẫn.

Bên cạnh đó, giới chức hai nước cũng nhất trí chia sẻ thông tin về việc giảm nguy cơ mất cân bằng cung - cầu về chip, trong đó ưu tiên công nghệ và đầu tư, đồng thời cùng phối hợp để giải quyết cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng hiện nay cũng như định vị chuỗi cung ứng nhằm giảm thiểu các "nút thắt" trong tương lai.

Bộ trưởng Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc Moon Sung-wook đã đến Washington ngày 10/11 trong chuyến thăm Mỹ ba ngày.

Cuộc gặp giữa hai bộ trưởng thương mại Mỹ-Hàn diễn ra một ngày sau khi Mỹ đề nghị khoảng 200 nhà sản xuất chip toàn cầu và các doanh nghiệp, trong đó có Samsung Electronics Co. và SK hynix Inc. của Hàn Quốc, gửi thông tin về hoạt động kinh doanh để giải quyết tình trạng thiếu chất bán dẫn hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục