Nga bắt 2 đối tượng IS âm mưu tấn công bằng dao và bom dịp năm học mới

21:33' - 31/08/2017
BNEWS Hai nghi can trên âm mưu tấn công vào các địa điểm tập trung đông người tại Moskva và các vùng lân cận trong ngày 1/9, thời điểm khai giảng năm học mới tại Nga.

Cơ quan Tình báo Liên bang Nga (FSB) ngày 31/8 thông báo đã bắt giữ 2 người đàn ông Trung Á đang vạch kế hoạch tiến hành các vụ tấn công theo hình thức đâm dao hoặc đánh bom liều chết tại thủ đô Moskva.

Theo FSB, 2 nghi can trên âm mưu tấn công vào các địa điểm tập trung đông người tại Moskva và các vùng lân cận trong ngày 1/9, thời điểm khai giảng năm học mới tại Nga.

Nghi can thứ nhất bị bắt giữ sau khi đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh y thề trung thành với tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng và đề cập tới ý định tấn công dân thường bằng các vũ khí dây sát thương như dao.

Đối tượng thứ 2 tuyên bố là thành viên của IS bị bắt giữ sau khi cảnh sát phát hiện một thiết bị nổ tự chế có sức công phá lớn tại nơi ở của tên này. Chính y cũng thừa nhận về ý định trở thành một kẻ đánh bom liều chết.

Nga thường xuyên bị các phần tử IS đe dọa tấn công do nước này tham gia hỗ trợ không kích giúp quân đội Syria tấn công IS. IS đã thừa nhận tiến hành 2 vụ tấn công bằng dao gần đây tại Nga, khiến 9 người thương vong. Các đối tượng tấn công đều đã bị cảnh sát bắn hạ ngay sau đó./.

>>> Ngăn chặn khủng bố ở châu Âu: Tăng cường an ninh liệu có đủ?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục