Nga nối lại chuyến bay thương mại với nhiều nước từ ngày 21/9

08:02' - 14/09/2021
BNEWS Nga sẽ nối lại các chuyến bay chở khách với Tây Ban Nha, Iraq, Kenya và Slovakia từ ngày 21/9, cũng như sẽ tăng số lượng các sân bay được phép có các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.

Ngày 13/9, Chính phủ Nga thông báo nước này sẽ nối lại các chuyến bay chở khách với Tây Ban Nha, Iraq, Kenya và Slovakia từ ngày 21/9, cũng như sẽ tăng số lượng các sân bay được phép có các chuyến bay đến Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.

Nga đã áp đặt các hạn chế đi lại trên diện rộng khi bùng phát đại dịch COVID-19 vào tháng 3/2020, trong đó nhiều hạn chế vẫn còn hiệu lực. Tuy nhiên, Nga đã dần dần mở rộng danh sách các quốc gia được phép đi lại bằng đường hàng không.

Lực lượng đặc trách chống dịch COVID-19 của Nga cho biết các quyết định khôi phục đường bay được đưa ra dựa trên đánh giá tình hình kiểm soát dịch bệnh ở các nước nêu trên đã được cải thiện đáng kể.

Theo đó, từ ngày 21/9, mỗi tuần sẽ có 4 chuyến bay khứ hồi nối Moskva với các thành phố Madrid, Barcelona của Tây Ban Nha và thủ đô Bratislava của Slovakia. Các chuyến bay chặng nối Moskva với hai thành phố Malaga và Alicante của Tây Ban Nha cũng sẽ được đưa vào khai thác trở lại.

Trong khi đó, tuyến Moskva-Nairobi và Moskva-Baghdad sẽ được nối lại với tuần suất hai chuyến một tuần. Các chặng bay và chuyến bay cũng được bổ sung giữa các thành phố của Nga và các điểm du lịch nổi tiếng ở Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục