Nga triển khai thường trực các tàu ngầm ở Bắc Cực

19:36' - 01/06/2018
BNEWS Tư lệnh Hạm đội phương Bắc của Nga, ông Nikolay Yermenov cho biết nước này đã triển khai thường trực các tàu ngầm ở Bắc Cực.

Trả lời phỏng vấn báo Krasnaya Zvezda ngày 31/5, Tư lệnh Yermenov nhấn mạnh các tàu ngầm này sẽ được bố trí thường trực.

Ông nêu rõ Hạm đội phương Bắc rất giàu kinh nghiệm trong các hoạt động điều hướng dưới nước và triển khai các tàu ngầm và tàu nổi ở Bắc Cực. Theo ông, nhiệm vụ chính của Hải quân Nga ở khu vực Bắc Cực là bảo đảm chính sách hàng hải và hoạt động kinh tế của Nga ở các vùng Bắc Cực.

Tư lệnh Yermenov cũng khẳng định hoạt động của các lực lượng Hạm đội phương Bắc trong các khu vực này là hoàn toàn minh bạch và tuân thủ mọi quy định của luật hàng hải quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc.

Trung tuần tháng 5 vừa qua, một quan chức quân sự Nga cho biết Moskva sẽ tăng cường an ninh tại biên giới lãnh hải phía Đông nước này, theo đó sẽ triển khai máy bay ném bom siêu thanh Tu-160, hay còn được gọi là Thiên nga Trắng.

Tờ Krasnaya Zvezda dẫn lời chỉ huy hoạt động trên không tầm xa thuộc Các Lực lượng hàng không vũ trụ Nga, ông Sergei Kobylash cho biết trong năm nay Nga có kế hoạch triển khai máy bay Tu-160 tới Anadyr, thị trấn cực Đông tại Bắc Cực.

Ông cho biết Nga đã tiến hành khảo sát các sân bay mới, đồng thời nghiên cứu những biện pháp nhằm đảm bảo an ninh tại biên giới lãnh hải phía Đông của nước này./.

>>> Lý do khiến Nga đưa hạm đội tàu ngầm xuống lòng Bắc Cực (Phần 1)

>>> Lý do khiến Nga đưa hạm đội tàu ngầm xuống lòng Bắc Cực (Phần 2)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục