Ngoại trưởng Nga: Tổng thống V.Putin sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ tại Đà Nẵng

17:02' - 08/11/2017
BNEWS Ngày 8/11 Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẵn sàng gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump bên lề Hội nghị cấp cao APEC sẽ diễn ra từ ngày 10-11/11 tại thành phố Đà Nẵng.
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: AFP

Ông Lavrov nói: “Chúng tôi đã nghe tuyên bố của Tổng thống Donald Trump về kế hoạch gặp gỡ Tổng thống V.Putin và hai bên đang cố gắng bố trí thời gian làm việc vào thời gian phù hợp”.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga cũng cho biết thêm, hai nước Nga và Mỹ có thể sẽ tổ chức cuộc gặp cấp Ngoại trưởng để cùng bàn bạc về một số vấn đề quan hệ song phương vốn đang cần “đại tu nghiêm túc”, cũng như về một số điểm nóng trên thế giới hiện nay như vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên, tình hình Syria, Iraq, xung đột Palestine-Israel, Ukraine.

Trước đó, kênh truyền hình Fox News cũng đưa tin về việc Tổng thống Mỹ Trump để ngỏ cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Nga.

Sau khi hai Viện Quốc hội Mỹ thông qua "Luật tăng cường các biện pháp trừng phạt Nga", làm gia tăng các căng thẳng về ngoại giao giữa hai nước, cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ nếu được diễn ra sẽ là cơ hội tốt để hai nước cải thiện quan hệ và góp phần giải quyết một số điểm nóng trên thế giới hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục