Nhà bán lẻ nâng chất kích cầu tiêu dùng giữ chân khách hàng
Trước sức ép cạnh tranh và sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường bán lẻ, một số đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã tung các kế hoạch nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng nhằm giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm người tiêu dùng mới.
Đây cũng là xu hướng đổi mới linh hoạt trên thị trường bán lẻ gần đây, khi mà hoạt động khuyến mãi, giảm giá ngày thường của nhiều nhà bán lẻ đã và đang giảm dần sức hút đối với người tiêu dùng và không còn là phương thức hiệu quả cao trong tăng doanh số bán hàng.
Khảo sát thực tế thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp cuối tuần này, khách hàng có hóa đơn mua hàng trên 300.000 đồng sẽ được mua sắm sản phẩm giá ưu đãi với mức giảm giá lên đến 48% tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Hay khách hàng mua nhiều sẽ được giá ưu đãi lớn là chương trình áp dụng cho nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op thứ 2,4,6… cùng loại.
Ngoài ra, từ ngày 28/9 – 11/10/2023, Saigon Co.op còn triển khai chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale", gồm hơn 500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá mạnh theo từng cấp độ khách hàng Thành viên Saigon Co.op. Chương trình khách hàng thành viên là một trong những dịch vụ khách hàng nổi bật của Saigon Co.op, chăm sóc khách hàng một cách chu đáo theo đúng phương châm "Bạn của mọi nhà".
Liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thành viên, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op xác định khách hàng không chỉ là đối tượng phục vụ mà còn là bạn đồng hành. Vì thế, bên cạnh giảm giá trực tiếp, tặng thêm nhiều quyền lợi khi mua sắm, Saigon Co.op cũng liên tục cải tiến, cập nhật công nghệ hiện đại vào chương trình khách hàng thành viên, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm trên toàn hệ thống bán lẻ.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thiên Thanh cư ngụ tại quận 4, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra, theo tính toán thì chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale" có thể mang lại cho khách hàng Thành viên Saigon Co.op mức chiết khấu từ 2-3% trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng. Song song đó, một số chương trình khác đang diễn ra tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, cũng mang đến cho khách hàng mức giảm giá 10-20%, áp dụng luân phiên đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu.
Trong khi đó, bạn Nhã Linh, sinh viên trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, tại hệ thống LOTTE Mart, Tp. Hồ Chí Minh đang thực hiện chương trình khuyến mãi "Nguyệt vẹn tròn ấm đoàn viên" đến ngày 3/10/2023 và trong khuôn khổ chương trình này, khách hàng thành viên với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua một sản phẩm giá cực sốc. Đặc biệt, khách hàng thành viên hạng platinum có ngày sinh nhật và kèm hóa đơn mua sắm trong tháng từ 800.000 đồng sẽ được tặng một vé xem phim LOTTE Cinema.
Ghi nhận ý kiến nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, dịp Tết Trung thu năm nay liền kề với dịp cuối tuần, nên hoạt động chăm sóc khách hàng Thành viên của nhiều thương hiệu diễn ra liên tục trong các ngày 29/9, 30/9 và 1/10/2023. Mặt khác, không chỉ tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... mà nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh một số ngành hàng như sản phẩm thời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm... đều đã và đang có xu hướng nâng chất hoạt động kích cầu giữ chân khách hàng thân thiết.
Điển hình, sau khi chính thức mở bán iPhone 15 vào ngày 29/9/2023, hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động và TopZone tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua iPhone 15 series sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng hoặc trả góp 0% qua AlePay; mua iPad giảm đến 50%, Apple Watch giảm đến 15%, phụ kiện Apple giảm đến 20%, bảo hiểm mở rộng giảm đến 20% và bảo hiểm rơi vỡ giảm đến 20%... khi mua kèm iPhone 15.
Cũng trong tháng 9/2023, lần đầu tiên Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday, đã quy tụ hơn 120 thương hiệu lớn và nổi bật, gồm: Gucci, Dior, Chanel, Vesace, Chloe, Tommy, Olay, Dove, Polo, Lancome... Những đơn vị tham gia sự kiện, mang đến đa dạng nhóm ngành hàng như thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện…
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday là một trong những sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) và những đơn vị tham gia thực hiện mức khuyến mại lên đến 90%.
Sự kiện được kỳ vọng góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, không nằm ngoài mục tiêu liên kết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng, xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại trong nước và khu vực./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh phục hồi nhưng chưa bứt phá
16:32' - 28/09/2023
Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh có bước khởi sắc, trên đà phục hồi nhưng chưa thể bứt phá trong quý IV/2023 mà cần thêm giải pháp để nắm bắt cơ hội tăng trưởng nhanh trong năm 2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp Hồ Chí Minh đề xuất hình thành và phát triển 3 cụm y tế chuyên sâu
12:00' - 25/09/2023
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất hình thành và phát triển 3 cụm y tế chuyên sâu gồm Cụm y tế trung tâm, Cụm y tế Tân Kiên và Cụm y tế Thủ Đức.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm các dự án hạ tầng giúp tăng kết nối vùng cho Tp. Hồ Chí Minh
11:36' - 25/09/2023
Thời gian qua, Tp. Hồ Chí Minh cùng một số địa phương lân cận đã triển khai nhiều dự án nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng dự khởi công trường học tại xã biên giới Bạt Mọt, tỉnh Thanh Hoá
18:56'
Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khởi công xây dựng Trường nội trú liên cấp Tiểu học và Trung học cơ sở Bát Mọt, xã miền núi biên giới Bát Mọt, tỉnh Thanh Hoá.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đứng trước “cơ hội vàng” trong đào tạo nhân lực bán dẫn
18:53'
Việt Nam, với tham vọng trở thành điểm đến mới trong chuỗi cung ứng bán dẫn châu Á, đang chứng kiến những bước đi đầu tiên trong việc hình thành hệ sinh thái nhân lực công nghệ cao cho kỷ nguyên số.
-
Kinh tế Việt Nam
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận sửa đổi Luật Địa chất và khoáng sản
17:47'
Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 50, chiều 14/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Địa chất và khoáng sản.
-
Kinh tế Việt Nam
TP Hồ Chí Minh cần huy động 1 triệu tỷ đồng mỗi năm cho mục tiêu đô thị toàn cầu
17:46'
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu trở thành đô thị toàn cầu, trung tâm tài chính và đổi mới sáng tạo hàng đầu khu vực, cần huy động khoảng 1 triệu tỷ đồng vốn đầu tư mỗi năm giai đoạn 2025–2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Cần Thơ xây dựng tuyến đường liên kết vùng, thích ứng biến đổi khí hậu
17:20'
Chiều 14/10, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Văn Hòa làm việc với đoàn ADB về tiến độ dự án xây dựng tuyến đường bộ hơn 6.800 tỷ đồng, tăng cường kết nối giao thông các tỉnh ĐBSCL.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều bất cập trong quản lý, khai thác hệ thống đường cao tốc
17:19'
Với mục tiêu đưa vào khai thác 3.000 km đường cao tốc vào cuối năm 2025, việc nâng cao chất lượng công tác quản lý, vận hành và bảo trì đường cao tốc càng trở nên cấp thiết.
-
Kinh tế Việt Nam
Khuyến khích Tập đoàn TCL chuyển giao công nghệ và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam
16:34'
Ngày 14/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng tiếp đoàn công tác của Tập đoàn TCL do Tổng Giám đốc Vương Thành dẫn đầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Niềm tin doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam cao nhất trong ba năm qua
15:21'
Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam công bố Báo cáo Chỉ số niềm tin kinh doanh quý III/2025, ghi nhận tinh thần lạc quan trong cộng đồng doanh nghiệp châu Âu hoạt động tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Cà Mau sẽ có thêm 61,5 triệu kWh điện gió vào cuối năm 2026
14:50'
Sáng 14/10, tại xã Tân Thuận (tỉnh Cà Mau) Dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận – giai đoạn 3 chính thức được khởi công tại xã Tân Thuận (tỉnh Cà Mau).