Nhà bán lẻ nâng chất kích cầu tiêu dùng giữ chân khách hàng
Trước sức ép cạnh tranh và sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường bán lẻ, một số đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã tung các kế hoạch nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng nhằm giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm người tiêu dùng mới.
Đây cũng là xu hướng đổi mới linh hoạt trên thị trường bán lẻ gần đây, khi mà hoạt động khuyến mãi, giảm giá ngày thường của nhiều nhà bán lẻ đã và đang giảm dần sức hút đối với người tiêu dùng và không còn là phương thức hiệu quả cao trong tăng doanh số bán hàng.
Khảo sát thực tế thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp cuối tuần này, khách hàng có hóa đơn mua hàng trên 300.000 đồng sẽ được mua sắm sản phẩm giá ưu đãi với mức giảm giá lên đến 48% tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Hay khách hàng mua nhiều sẽ được giá ưu đãi lớn là chương trình áp dụng cho nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op thứ 2,4,6… cùng loại.
Ngoài ra, từ ngày 28/9 – 11/10/2023, Saigon Co.op còn triển khai chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale", gồm hơn 500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá mạnh theo từng cấp độ khách hàng Thành viên Saigon Co.op. Chương trình khách hàng thành viên là một trong những dịch vụ khách hàng nổi bật của Saigon Co.op, chăm sóc khách hàng một cách chu đáo theo đúng phương châm "Bạn của mọi nhà".
Liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thành viên, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op xác định khách hàng không chỉ là đối tượng phục vụ mà còn là bạn đồng hành. Vì thế, bên cạnh giảm giá trực tiếp, tặng thêm nhiều quyền lợi khi mua sắm, Saigon Co.op cũng liên tục cải tiến, cập nhật công nghệ hiện đại vào chương trình khách hàng thành viên, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm trên toàn hệ thống bán lẻ.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thiên Thanh cư ngụ tại quận 4, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra, theo tính toán thì chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale" có thể mang lại cho khách hàng Thành viên Saigon Co.op mức chiết khấu từ 2-3% trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng. Song song đó, một số chương trình khác đang diễn ra tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, cũng mang đến cho khách hàng mức giảm giá 10-20%, áp dụng luân phiên đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu.
Trong khi đó, bạn Nhã Linh, sinh viên trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, tại hệ thống LOTTE Mart, Tp. Hồ Chí Minh đang thực hiện chương trình khuyến mãi "Nguyệt vẹn tròn ấm đoàn viên" đến ngày 3/10/2023 và trong khuôn khổ chương trình này, khách hàng thành viên với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua một sản phẩm giá cực sốc. Đặc biệt, khách hàng thành viên hạng platinum có ngày sinh nhật và kèm hóa đơn mua sắm trong tháng từ 800.000 đồng sẽ được tặng một vé xem phim LOTTE Cinema.
Ghi nhận ý kiến nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, dịp Tết Trung thu năm nay liền kề với dịp cuối tuần, nên hoạt động chăm sóc khách hàng Thành viên của nhiều thương hiệu diễn ra liên tục trong các ngày 29/9, 30/9 và 1/10/2023. Mặt khác, không chỉ tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... mà nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh một số ngành hàng như sản phẩm thời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm... đều đã và đang có xu hướng nâng chất hoạt động kích cầu giữ chân khách hàng thân thiết.
Điển hình, sau khi chính thức mở bán iPhone 15 vào ngày 29/9/2023, hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động và TopZone tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua iPhone 15 series sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng hoặc trả góp 0% qua AlePay; mua iPad giảm đến 50%, Apple Watch giảm đến 15%, phụ kiện Apple giảm đến 20%, bảo hiểm mở rộng giảm đến 20% và bảo hiểm rơi vỡ giảm đến 20%... khi mua kèm iPhone 15.
Cũng trong tháng 9/2023, lần đầu tiên Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday, đã quy tụ hơn 120 thương hiệu lớn và nổi bật, gồm: Gucci, Dior, Chanel, Vesace, Chloe, Tommy, Olay, Dove, Polo, Lancome... Những đơn vị tham gia sự kiện, mang đến đa dạng nhóm ngành hàng như thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện…
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday là một trong những sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) và những đơn vị tham gia thực hiện mức khuyến mại lên đến 90%.
Sự kiện được kỳ vọng góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, không nằm ngoài mục tiêu liên kết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng, xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại trong nước và khu vực./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh phục hồi nhưng chưa bứt phá
16:32' - 28/09/2023
Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh có bước khởi sắc, trên đà phục hồi nhưng chưa thể bứt phá trong quý IV/2023 mà cần thêm giải pháp để nắm bắt cơ hội tăng trưởng nhanh trong năm 2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp Hồ Chí Minh đề xuất hình thành và phát triển 3 cụm y tế chuyên sâu
12:00' - 25/09/2023
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất hình thành và phát triển 3 cụm y tế chuyên sâu gồm Cụm y tế trung tâm, Cụm y tế Tân Kiên và Cụm y tế Thủ Đức.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm các dự án hạ tầng giúp tăng kết nối vùng cho Tp. Hồ Chí Minh
11:36' - 25/09/2023
Thời gian qua, Tp. Hồ Chí Minh cùng một số địa phương lân cận đã triển khai nhiều dự án nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đổi mới tư duy đào tạo nhân lực trong xu thế mới
13:37'
Đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học cần đổi mới để phù hợp với xu hướng chuyển đổi nông nghiệp xanh, tuần hoàn, giảm phát thải. Đây là cơ hội, thời cơ cho các trường trong đào tạo nhân lực.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội: Xem xét trách nhiệm tổng biên tập nếu để phóng viên vi phạm
13:06'
Hàng loạt vấn đề về quản lý, phát triển báo chí trong chuyển đổi số đã được đại biểu Quốc hội đặt ra với Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong phiên chất vấn sáng 12/11.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội: Ngành Thông tin-Truyền thông có doanh thu bằng 1/3 GDP của đất nước
10:57'
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ngành Thông tin-Truyền thông có doanh thu hàng năm 150 tỷ USD, bằng 1/3 GDP của đất nước và tăng trưởng luôn cao hơn 2 lần tăng trưởng GDP.
-
Kinh tế Việt Nam
Quốc hội: Giám sát chặt chẽ tình trạng "mua-bán thuốc không cần kê đơn"
09:21'
Sáng 12/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tiếp tục trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực y tế, trong đó có việc giám sát chặt chẽ tình trạng "mua-bán thuốc không cần kê đơn".
-
Kinh tế Việt Nam
Hôm nay, Quốc hội tiếp tục chất vấn lĩnh vực Y tế, Thông tin và Truyền thông
08:07'
Theo chương trình Kỳ họp thứ 8, ngày 12/11, Quốc hội tiếp tục hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch nước Lương Cường gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu Chile
08:05'
Chủ tịch nước Lương Cường đã có cuộc gặp với lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu thuộc Hiệp hội thúc đẩy sản xuất Chile (SOFOFA).
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Donald Trump
06:30'
Tổng Bí thư Tô Lâm mời Tổng thống đắc cử Donald Trump thăm lại Việt Nam. Tổng thống đắc cử Donald Trump vui vẻ nhận lời và mời Tổng Bí thư Tô Lâm sang thăm lại Hoa Kỳ vào thời gian thích hợp.
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý thuốc lá điện tử
20:06' - 11/11/2024
Đại biểu Quốc hội đã thể hiện sự quan tâm tới nhiều vấn đề “nóng” của ngành y tế hiện nay, trong đó có việc quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
-
Kinh tế Việt Nam
Đông Anh (Hà Nội): Đối thoại để tháo điểm nghẽn, chống lãng phí
19:12' - 11/11/2024
Các vấn đề được lựa chọn để đối thoại: Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ các cấp; vấn đề phòng, chống lãng phí mà Tổng Bí thư Tô Lâm đã đặt ra...