Nhà bán lẻ nâng chất kích cầu tiêu dùng giữ chân khách hàng
Trước sức ép cạnh tranh và sức mua duy trì ở mức thấp trên thị trường bán lẻ, một số đơn vị sản xuất kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh đã tung các kế hoạch nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng nhằm giữ chân khách hàng thân thiết và tìm kiếm người tiêu dùng mới.
Đây cũng là xu hướng đổi mới linh hoạt trên thị trường bán lẻ gần đây, khi mà hoạt động khuyến mãi, giảm giá ngày thường của nhiều nhà bán lẻ đã và đang giảm dần sức hút đối với người tiêu dùng và không còn là phương thức hiệu quả cao trong tăng doanh số bán hàng.
Khảo sát thực tế thị trường Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, trong dịp cuối tuần này, khách hàng có hóa đơn mua hàng trên 300.000 đồng sẽ được mua sắm sản phẩm giá ưu đãi với mức giảm giá lên đến 48% tại hệ thống bán lẻ của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op). Hay khách hàng mua nhiều sẽ được giá ưu đãi lớn là chương trình áp dụng cho nhóm sản phẩm hàng nhãn riêng Co.op thứ 2,4,6… cùng loại.
Ngoài ra, từ ngày 28/9 – 11/10/2023, Saigon Co.op còn triển khai chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale", gồm hơn 500 mặt hàng thiết yếu được giảm giá mạnh theo từng cấp độ khách hàng Thành viên Saigon Co.op. Chương trình khách hàng thành viên là một trong những dịch vụ khách hàng nổi bật của Saigon Co.op, chăm sóc khách hàng một cách chu đáo theo đúng phương châm "Bạn của mọi nhà".
Liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng thành viên, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart, kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, Saigon Co.op xác định khách hàng không chỉ là đối tượng phục vụ mà còn là bạn đồng hành. Vì thế, bên cạnh giảm giá trực tiếp, tặng thêm nhiều quyền lợi khi mua sắm, Saigon Co.op cũng liên tục cải tiến, cập nhật công nghệ hiện đại vào chương trình khách hàng thành viên, mang đến trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng khi mua sắm trên toàn hệ thống bán lẻ.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thiên Thanh cư ngụ tại quận 4, Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra, theo tính toán thì chương trình "Thương hiệu hội tụ siêu sale" có thể mang lại cho khách hàng Thành viên Saigon Co.op mức chiết khấu từ 2-3% trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng. Song song đó, một số chương trình khác đang diễn ra tại hệ thống bán lẻ Saigon Co.op, cũng mang đến cho khách hàng mức giảm giá 10-20%, áp dụng luân phiên đa dạng nhóm ngành hàng tiêu dùng thiết yếu.
Trong khi đó, bạn Nhã Linh, sinh viên trường Đại học Mở Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, tại hệ thống LOTTE Mart, Tp. Hồ Chí Minh đang thực hiện chương trình khuyến mãi "Nguyệt vẹn tròn ấm đoàn viên" đến ngày 3/10/2023 và trong khuôn khổ chương trình này, khách hàng thành viên với hóa đơn từ 500.000 đồng được mua một sản phẩm giá cực sốc. Đặc biệt, khách hàng thành viên hạng platinum có ngày sinh nhật và kèm hóa đơn mua sắm trong tháng từ 800.000 đồng sẽ được tặng một vé xem phim LOTTE Cinema.
Ghi nhận ý kiến nhiều người tiêu dùng khác trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, dịp Tết Trung thu năm nay liền kề với dịp cuối tuần, nên hoạt động chăm sóc khách hàng Thành viên của nhiều thương hiệu diễn ra liên tục trong các ngày 29/9, 30/9 và 1/10/2023. Mặt khác, không chỉ tại các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... mà nhiều chuỗi cửa hàng kinh doanh một số ngành hàng như sản phẩm thời trang may mặc, giày dép, hóa mỹ phẩm... đều đã và đang có xu hướng nâng chất hoạt động kích cầu giữ chân khách hàng thân thiết.
Điển hình, sau khi chính thức mở bán iPhone 15 vào ngày 29/9/2023, hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động và TopZone tiếp tục tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua iPhone 15 series sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng hoặc trả góp 0% qua AlePay; mua iPad giảm đến 50%, Apple Watch giảm đến 15%, phụ kiện Apple giảm đến 20%, bảo hiểm mở rộng giảm đến 20% và bảo hiểm rơi vỡ giảm đến 20%... khi mua kèm iPhone 15.
Cũng trong tháng 9/2023, lần đầu tiên Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday, đã quy tụ hơn 120 thương hiệu lớn và nổi bật, gồm: Gucci, Dior, Chanel, Vesace, Chloe, Tommy, Olay, Dove, Polo, Lancome... Những đơn vị tham gia sự kiện, mang đến đa dạng nhóm ngành hàng như thời trang, túi xách, vali, giày dép, mỹ phẩm, nước hoa, đồng hồ, trang sức, phụ kiện…
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho hay, sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sales Holiday là một trong những sự kiện tiêu biểu thuộc chuỗi chương trình Khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm Shopping Season năm 2023 (Shopping Season 2023) và những đơn vị tham gia thực hiện mức khuyến mại lên đến 90%.
Sự kiện được kỳ vọng góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, không nằm ngoài mục tiêu liên kết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm, nâng chất hoạt động kích cầu tiêu dùng, xây dựng Tp. Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hiện đại trong nước và khu vực./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh phục hồi nhưng chưa bứt phá
16:32' - 28/09/2023
Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh có bước khởi sắc, trên đà phục hồi nhưng chưa thể bứt phá trong quý IV/2023 mà cần thêm giải pháp để nắm bắt cơ hội tăng trưởng nhanh trong năm 2024.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp Hồ Chí Minh đề xuất hình thành và phát triển 3 cụm y tế chuyên sâu
12:00' - 25/09/2023
Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất hình thành và phát triển 3 cụm y tế chuyên sâu gồm Cụm y tế trung tâm, Cụm y tế Tân Kiên và Cụm y tế Thủ Đức.
-
Kinh tế Việt Nam
Điểm các dự án hạ tầng giúp tăng kết nối vùng cho Tp. Hồ Chí Minh
11:36' - 25/09/2023
Thời gian qua, Tp. Hồ Chí Minh cùng một số địa phương lân cận đã triển khai nhiều dự án nhằm nâng cao khả năng liên kết vùng.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Bắc Ninh phấn đấu thu hút 100 dự án FDI trong năm 2025
21:27' - 02/01/2025
Các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cần tăng cường xúc tiến đầu tư vào khu công nghiệp, triển khai thực hiện hiệu quả biện pháp quản lý sau đầu tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương xây dựng lộ trình chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh
19:34' - 02/01/2025
Chiều 2/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với một số bộ ngành, nghe báo cáo về Đề xuất chính sách khuyến khích sản xuất và sử dụng xe điện tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Khẩn trương phát triển nguồn nhân lực phục vụ chương trình điện hạt nhân
18:28' - 02/01/2025
Ngày 2/1 tại Hà Nội, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì hội nghị phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ phục vụ chương trình điện hạt nhân.
-
Kinh tế Việt Nam
Động lực để GRDP Ninh Thuận tăng trưởng từ 13-14%
17:51' - 02/01/2025
Ninh Thuận dự kiến tốc độ tăng trưởng GRDP năm 2025 phấn đấu đạt khoảng 13 - 14% để đạt mục tiêu tăng trưởng cho cả giai đoạn 2021-2025 như chỉ tiêu đề ra.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Đà Nẵng ban hành kế hoạch hợp nhất 10 Sở
17:49' - 02/01/2025
Theo Kế hoạch, thành phố Đà Nẵng sẽ sáp nhập 10 Sở.
-
Kinh tế Việt Nam
Chính thức chứng nhận cho xe mô tô, xe gắn máy cải tạo
16:34' - 02/01/2025
Chứng nhận cho xe mô tô, xe gắn máy cải tạo là nội dung mới được quy định chi tiết tại Thông tư số 47/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải ngày 15/11/2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai chương trình cho vay liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ lúa gạo
16:31' - 02/01/2025
Hội nghị triển khai chương trình cho vay liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ lúa gạo theo Quyết định số 1490/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã diễn ra tại Trà Vinh ngày 2/1.
-
Kinh tế Việt Nam
Bến Tre đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng hơn 5,7%
16:13' - 02/01/2025
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam, năm 2025, tỉnh duy trì và thúc đẩy mở rộng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, phấn đấu kim ngạch xuất khẩu đạt 1,85 tỷ USD, tăng 5,71% so với năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại sứ Marc E. Knapper: Tiến triển mạnh mẽ trong quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ
13:04' - 02/01/2025
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E. Knapper đã chia sẻ với phóng viên TTXVN về những bước tiến đáng kể trong quan hệ song phương sau một năm hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.