Nhà đầu tư Tây Ban Nha Asterion hoàn tất tiếp quản công ty năng lượng Đức Steag

11:32' - 30/12/2023
BNEWS Ngày 29/12, nhà đầu tư Tây Ban Nha Asterion đã hoàn tất tiếp quản công ty năng lượng Steag có trụ sở tại thành phố Essen, bang North Rhine-Westphalia, phía tây nước Đức, với giá 2,6 tỷ euro.

Thương vụ mua bán công ty nhiệt điện than đá lớn nhất nước Đức này đã được công bố vào tháng 8 năm nay, với mong muốn của Steag là phát triển thành nhà cung cấp năng lượng bền vững.

 

Kể từ năm 2011, tập đoàn Steag GmbH sở hữu nhiều cổ phần trong các công ty tiện ích thành phố Dortmund, Duisburg, Bochum, Essen, Oberhausen và Dinslaken nhưng do yêu cầu vốn đầu tư cao để chuyển hướng hoạt động nên đã quyết định bán công ty vào năm 2022.

Asterion chuyên về các công ty cơ sở hạ tầng, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng và viễn thông. Đối với công ty Tây Ban Nha này, việc mua Steag đồng nghĩa với thâm nhập vào thị trường Đức. Vào cuối tháng 10, Ủy ban châu Âu (EC) đã phê duyệt thỏa thuận này.

Steag hiện sẽ tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, hoạt động dưới tên Iqony. Năm 2022, Tập đoàn Steag đạt lợi nhuận trước lãi vay và thuế hơn 1 tỷ euro trong tổng doanh thu 5,7 tỷ euro. Vào cuối năm 2022, công ty đã tuyển dụng khoảng 5.500 người.

Với chủ sở hữu mới, Steag có đủ sức mạnh tài chính cần thiết để tiếp tục chuyển đổi công ty.

Ngoài đầu tư vào hydro, lưu trữ năng lượng, quang điện và năng lượng gió cũng như mạng lưới sưởi ấm khu vực, công ty nhắm tới việc xây dựng các nhà máy điện trung hoà carbon ở Ruhr và Saar. Lãnh đạo công ty cho rằng hướng đi này sẽ tạo ra triển vọng bền vững cho người lao động tại các nhà máy nhiệt điện than.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục