Nhà sản xuất bánh quy Oreo nâng dự báo doanh thu cả năm

17:39' - 28/07/2021
BNEWS Giám đốc điều hành Mondelez Dirk Van de Put cho biết hiện người dân được phép ra khỏi nhà nhiều hơn khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng, song mức tiêu thụ tại nhà (mua hàng trực tuyến) vẫn tăng.

Mondelez International Inc, công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở tại Chicago, Illinois, ngày 27/7 đã nâng dự báo doanh thu cả năm trong bối cảnh nhu cầu bánh quy Oreo và sôcôla Cadbury tại các thị trường mới nổi trong đó có Brazil và Trung Quốc tăng lên.

Mondelez dự báo doanh thu ròng cả năm sẽ tăng hơn 4% so với ước tính tăng hơn 3% trước đó.

Theo nhà sản xuất thương hiệu sôcôla Toblerone, nhu cầu bánh quy và đồ ăn nhẹ cũng đã tăng lên tại Ấn Độ, Nga và các thị trường mới nổi khác, vốn đã phải vật lộn để thúc đẩy doanh số bán hàng trong năm 2020 trong lúc các biện pháp hạn chế do đại dịch gây ra buộc người dân phải ở nhà.

Giám đốc điều hành Mondelez Dirk Van de Put cho biết hiện người dân được phép ra khỏi nhà nhiều hơn khi các biện pháp hạn chế được nới lỏng, song mức tiêu thụ tại nhà (mua hàng trực tuyến) vẫn tăng.

Mondelez đang cố gắng tăng công suất dây chuyền sản xuất tại các thị trường mới nổi thay vì mở các cơ sở mới để tiết kiệm chi phí. Doanh thu tại các thị trường mới nổi đã mang về cho Mondelez 2,29 tỷ USD trong quý II/2021, cao hơn gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh thu từ các thị trường phát triển tăng 8,9% lên 4,35 tỷ USD.

Theo dữ liệu IBES của công ty phân tích dữ liệu Refinitiv, tổng doanh thu ròng của Mondelez đã tăng 12,4% lên 6,64 tỷ USD, vượt ước tính trung bình của các nhà phân tích là 6,42 tỷ USD.

Tuy nhiên, Mondelez đang phải đối mặt với áp lực lạm phát, dù cho nhà sản xuất này có kế hoạch tăng giá sản phẩm và giảm chi phí đóng gói để ứng phó với sự gia tăng chi phí./. 

>>Nestle đổi tên loại bánh được bán ở Chile trong suốt 60 năm qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục