Nhà sản xuất pin hàng đầu Hàn Quốc ký thỏa thuận mua vật liệu quan trọng với công ty Australia

15:00' - 14/02/2024
BNEWS Theo thỏa thuận kéo dài một năm, LGES sẽ nhận được 85.000 tấn lithium spodumene cô đặc, có thể được xử lý thành lithium hydroxit và sau đó là pin ô tô.
LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin hàng đầu Hàn Quốc, cho biết công ty này đã ký thỏa thuận mua vật liệu pin quan trọng từ một công ty của Australia.

Theo thỏa thuận kéo dài một năm với Wesfarmers Chemicals, Energy & Fertilizers (WesCEF)- công ty con của tập đoàn Wesfarmers, LGES sẽ nhận được 85.000 tấn lithium spodumene cô đặc, có thể được xử lý thành lithium hydroxit và sau đó là pin ô tô.

 
Với lithium hydroxit đã qua xử lý, công ty sẽ sản xuất pin có thể cung cấp năng lượng cho 270.000 xe điện hiệu suất cao với phạm vi lái xe hơn 500 km mỗi lần sạc.

Vật liệu lithium từ WesCEF đáp ứng Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ (IRA) có hiệu lực vào ngày 1/1/2023. IRA cung cấp khoản tín dụng thuế lên tới 7.500 USD cho những người mua ô tô điện (EV) có xe được lắp ráp ở khu vực Bắc Mỹ và được sản xuất bằng khoáng sản được khai thác và tinh chế tại Mỹ hoặc các quốc gia, vùng lãnh thổ, khu vực có hiệp định thương mại tự do với Mỹ.

Trong những năm gần đây, LGES đã ký các thỏa thuận tương tự với Green Technology Metals của Australia, Sociedad Quimicay Minera của Chile và Liontown Resources của Australia để đảm bảo nguyên liệu pin lõi.

Tại Mỹ, thị trường ô tô quan trọng nhất thế giới, LGES cũng đang tìm kiếm quan hệ đối tác với các công ty vật liệu pin địa phương vì mục đích tương tự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục