Nhật Bản: Chuyến tàu đặc biệt kỷ niệm 50 năm sinh nhật Hello Kitty
Năm nay, tàu mang thiết kế đặc biệt hơn để kỷ niệm 50 năm ra mắt nhân vật hoạt hình nổi tiếng này. Ngoài nội thất của tàu được trang trí bằng hình ảnh mới để chào đón và phục vụ hành khách, nhiều sản phẩm lưu niệm giới hạn với thiết kế đặc biệt cũng đã được ra mắt để lưu lại dấu mốc quan trọng này.
Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, Hello Kitty, hay còn gọi là Kitty White là một nhân vật hư cấu với hình ảnh bé mèo cùng chiếc nơ hồng trên đầu do nhà thiết kế Yuko Shimizu sáng tạo và công ty Sanrio của Nhật Bản thương mại hóa. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1974, đến nay, Hello Kitty đã trở nên quen thuộc không chỉ đối với người dân Nhật Bản mà còn đối với người dân ở nhiều nước trên thế giới. Tại Nhật Bản còn có riêng 2 công viên giải trí với chủ đề Hello Kitty là công viên Harmonyland thuộc tỉnh Oita và công viên Sanrio Puroland ở thủ đô Tokyo.
Tận dụng sức hút lớn từ nhân vật Hello Kitty, Công ty đường sắt Tây Nhật Bản đã giới thiệu tàu cao tốc Shinkansen gắn với chủ đề Hello Kitty từ tháng 6/2018 với mục tiêu phục hồi kinh tế, du lịch các địa phương miền Tây Nhật Bản. Sau tròn 6 năm triển khai và nhân dịp kỷ niệm 50 năm ra đời nhân vật mèo Hello Kitty, chuyến tàu Shinkansen Hello Kitty đã được làm mới trên cơ sở thiết kế ban đầu để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với các địa phương này.
Ngoài các toa hành khách, toa số 1 của con tàu có tên “Hello! Plaza” được dành riêng để trưng bày các sản phẩm lưu niệm gắn với nhân vật Hello Kitty, trong đó nhiều sản phẩm là phiên bản giới hạn chỉ sản xuất trong năm nay. Trong khi đó, toa số 2 có tên là “Kawaii! Room”, với thiết kế sàn nhà, cửa sổ, tựa đầu và tay vịn đều có trang trí họa tiết Hello Kitty. Ngoài ra, toa tàu này còn dành riêng một không gian cho du khách có nhu cầu chụp ảnh với biểu tượng Hello Kitty, cũng như giới thiệu những điểm nhấn đặc trưng của 8 địa phương ở miền Tây Nhật Bản mà con tàu này đi qua gồm có Fukuoka, Osaka, Shimane, Hiroshima, Yamaguchi, Okayama, Tottori, Hyogo. Ví dụ, tỉnh Osaka gắn với món ăn nổi tiếng takoyaki (bạch tuộc nướng) hay quả dâu tây là thương hiệu đặc trưng của tỉnh Fukuoka.
Trong suốt 50 năm qua, sức cuốn hút bền bỉ của Hello Kitty được cho là đến từ thiết kế dễ thương và đặc biệt không có miệng, tạo cảm giác “Hello Kitty luôn sẵn sàng lắng nghe bạn”. Hello Kitty đã góp phần quan trọng quảng bá văn hóa Kawaii (văn hóa dễ thương) của Nhật Bản đến với nhiều nước trên thế giới. Một lý do khác là Công ty Sanrio luôn không ngừng sáng tạo đưa Hello Kitty thích ứng với thời đại mang lại sự đa dạng, không nhàm chán. Ngoài ra, Hello Kitty không chỉ hấp dẫn với trẻ em mà còn luôn mang lại cảm giác hoài cổ đối với người lớn. Nhiều người không ngại chi tiền cho có một chuyến du lịch hoặc mua một món quà kỷ niệm để một lần trở về thời thơ ấu.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Nhật Bản bán rác thải cỡ lớn để tái chế qua sàn thương mại điện tử Mercari
10:56' - 17/06/2024
Ngày càng nhiều chính quyền địa phương ở Nhật Bản sử dụng ứng dụng sàn thương mại điện tử Mercari để bán rác thải cỡ lớn có thể tái sử dụng, nhằm giảm lượng khí thải carbon từ việc đốt rác thải.
-
Kinh tế và pháp luật
Nhật Bản sắp ban hành luật mới quản lý thị trường ứng dụng di động
13:37' - 10/06/2024
Nhật Bản sắp ban hành luật mới quản lý thị trường ứng dụng di động để bảo vệ người tiêu dùng và nhà sáng tạo khỏi hành vi lạm dụng của Apple và Google trong hệ sinh thái ứng dụng điện thoại di động.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Lào Cai tạo bước ngoặt từ sản xuất sang kinh tế lâm nghiệp
12:30'
Trong giai đoạn 2021-2025, lâm nghiệp Lào Cai đã chứng kiến bước chuyển mình mạnh mẽ, từ sản xuất truyền thống sang phát triển kinh tế lâm nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
-
Kinh tế & Xã hội
Công bố quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định 2 Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
12:16'
Sáng 17/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
-
Kinh tế & Xã hội
Giá thịt bò tăng trở lại, nông dân Vĩnh Long mạnh dạn đầu tư
11:11'
Thị trường bò thịt tại Vĩnh Long hiện có nhiều tín hiệu khởi sắc khi giá bò hơi tăng trở lại sau giai đoạn giảm sâu.
-
Kinh tế & Xã hội
Trung Quốc bảo đảm dịch vụ vận tải dịp nghỉ lễ Trung Thu và Quốc khánh
11:10'
Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc triển khai kế hoạch tổng thể dịp lễ Quốc khánh và Trung Thu, tập trung siết an toàn giao thông, nâng cao dịch vụ hành khách, bảo đảm lưu thông vận tải và logistics.
-
Kinh tế & Xã hội
Đồng Tháp: Cây khoai môn thành ‘đòn bẩy’ kinh tế nông hộ
10:17'
Tỉnh Đồng Tháp hiện có vùng chuyên canh khoai môn tập trung ở xã Mỹ An Hưng cùng các xã lân cận với diện tích khoảng 1.400-1.500 ha, sản lượng hàng năm đạt khoảng 25.000-30.000 tấn.
-
Kinh tế & Xã hội
Vĩnh Long quyết liệt giải ngân, lan tỏa chính sách đến vùng xa
10:16'
Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long cho biết, năm 2025 là năm cuối thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn I (2021-2025).
-
Kinh tế & Xã hội
Ngành đường sắt giảm giá 10% vé tàu cho tân sinh viên
10:16'
Từ nay đến hết ngày 31/10/2025, ngành đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học mùa thi năm 2025.
-
Kinh tế & Xã hội
Lễ tang nguyên Bộ trưởng Lê Huy Ngọ sẽ diễn ra vào sáng 18/9
09:42'
Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) Lê Huy Ngọ đã từ trần vào hồi 03 giờ 56 phút ngày 16/9/2025 (tức ngày 25/7/ năm Ất Tỵ), hưởng thọ 88 tuổi.
-
Kinh tế & Xã hội
Xây dựng điểm đến đẳng cấp quốc tế thu hút du khách tới Quảng Ninh
09:36'
Trong 8 tháng của năm 2025, Quảng Ninh đã thu hút hơn 16,2 triệu lượt khách du lịch, với doanh thu đạt hơn 41.000 tỷ đồng.