Nhật Bản, Mỹ tiếp tục phối hợp trong vấn đề Triều Tiên

15:44' - 13/12/2017
BNEWS Ngày 13/12, Nhật Bản và Mỹ xác nhận sẽ tiếp tục gia tăng sức ép để buộc Triều Tiên phải thay đổi chính sách hạt nhân và tên lửa.

Hai nước cũng khẳng định hợp tác chặt chẽ hơn trong việc đưa ra các thông điệp mạnh mẽ về vấn đề Triều Tiên trong phiên họp cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) dự kiến sẽ được tổ chức trong tuần này.

Theo phóng viên TTXVN tại Nhật Bản, trong buổi hội đàm giữa Vụ trưởng Vụ châu Á-châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Kenji Kanasugi và Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Joseph Yun tại Tokyo, 2 bên đã thảo luận về vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên hôm 29/11.

Theo đó, 2 bên cùng nhận định rằng Triều Tiên sẽ tiếp tục các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân, bất chấp sự kêu gọi của cộng đồng quốc tế. Cả Nhật Bản và Mỹ nhất trí sẽ tiếp tục gây sức ép để buộc Bình Nhưỡng thay đổi chính sách và có các hành động cụ thể hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Hai bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhật Bản và Mỹ cùng Hàn Quốc trong việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Ngoài ra, 2 bên cũng xác nhận sẽ cùng đưa ra thông điệp mạnh mẽ về vấn đề Triều Tiên trong phiên họp các quan chức cấp cao của HĐBA LHQ được tổ chức vào ngày 15/12 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục