Nhiều đơn vị kinh doanh đồng loạt mở cửa mùng 2 Tết

14:07' - 13/02/2021
BNEWS Sáng ngày 13/2 (ngày mùng 2 Tết), nhiều đơn vị kinh doanh trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đã đồng loạt mở cửa và khai trương trở lại.
Theo đó, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố được đảm bảo cung ứng và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong kỳ nghỉ Tết năm nay.

Cụ thể, ghi nhận tại mạng lưới chợ truyền thống tại Tp. Hồ Chí Minh như chợ Thị Nghè, Bà Chiểu, Tân Định, Bến Thành... đều đã đồng loạt mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn; trong đó, những ngành hàng khai trương tại mạng lưới chợ truyền thống, chủ yếu tập trung vào các ngành hàng như ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, thực phẩm đông lạnh, rau củ, quả, trái cây, hoa tươi, giấy tiền vàng mã...

Tương tự, ở kênh bán lẻ hiện đại, nhiều nhà bán lẻ cũng thực hiện mở cửa hoạt động vào mùng 2 Tết như Co.opmart, BigC... Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cũng thông báo đến khách hàng, trong khoảng thời gian từ mùng 2 đến mùng 5 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 chỉ mở cửa phục vụ trong khung giờ từ 7h30 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Đồng thời từ mùng 6 Tết trở đi, mới mở cửa hoạt động với khung giờ như ngày thường.

Trong dịp khai trương đầu năm mới, một số nhà bán lẻ còn tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cho đa dạng ngành hàng. Hoặc với đơn hàng đạt giá trị cụ thể thì khách hàng sẽ được lì xì, bốc thăm trúng thưởng... Đơn cử, hệ thống siêu thị Co.opmart triển khai chương trình "Khai xuân như ý - Rước lộc lì xì", với hóa đơn 400.000 đồng, khách hàng được nhận bao lì xì từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng, cùng nhiều ưu đãi khác.

Bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) chia sẻ thêm, đối với Saigon Co.op thì việc mở cửa Co.opmart vào mùng 2 Tết đã áp dụng trong những năm gần và người tiêu dùng nắm bắt được thông lệ này. Riêng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Saigon Co.op cũng đã thông tin thêm đến khách hàng một số điểm bán lẻ thuộc hệ thống, gồm: Co.op Smile sẽ mở cửa từ mùng 3 Tết, Co.op Food mở cửa từ mùng 4 Tết...

Tương tự, trên những tuyến đường lớn của Tp. Hồ Chí Minh, nhiều chuỗi cửa hàng ẩm thực, nước giải khát như McDonald's, Guta cafe, Cafe Passio, bún bò Đông Ba, Phở 24h... cũng treo biển thông báo phục vụ xuyên Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; trong đó, một số thương hiệu vẫn giữ nguyên giá niêm yết trên thực đơn như ngày thường, cũng có những đơn vị thông báo đến khách hàng sẽ phụ thu thêm từ 10%-30% trong kỳ nghỉ Tết năm nay.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Trâm Anh, ngụ tại quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh cho biết, sáng nay đi chợ sớm để mua bông và trái cây, đồng thời tìm mua thêm ít loại rau củ, quả tươi ngon. Những mặt hàng thực phẩm tươi sống, hoa tươi cắt cành... thường có thời gian bảo quản ngắn, nên việc chợ truyền thống, siêu thị... mở cửa phục vụ sớm sẽ tạo điều kiện cho người dân sắm Tết sung túc hơn.

Tương tự, chị Thanh Giang, ngụ tại quận 3 cho hay, vừa đến siêu thị mua thêm ít giò lụa, thịt nguội... để chuẩn bị cho tiệc sum họp gia đình vào mùng 3 Tết. Đối với những gia đình nhiều thế hệ hoặc đông thành viên thì việc dự trữ thực phẩm luôn bị quá tải, nên năm nào vào mùng 2 Tết khi các kênh bán lẻ mở cửa thì gia đình đều mua sắm bổ sung thêm cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong ngày đầu tiên mở cửa và trở lại hoạt động bán buôn, nhiều đơn vị kinh doanh cho rằng, chủ yếu khai trương vào ngày tốt và góp phần đảm bảo cung ứng hàng hóa đáp ứng nhu cầu thị trường. Ngoài ra, sức mua trên thị trường trong những ngày đầu năm phổ biến khá yếu, nên giá cả hàng hóa tương đối ổn định và vẫn duy trì ở mức giảm như thời điểm cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Hiện tại, sức mua tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh tăng chủ yếu ở ngành hàng thực phẩm, ăn uống và nước giải khát. Mặt khác, người dân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh có nhu cầu du Xuân, chơi Tết nên nhiều cửa hàng kinh doanh ẩm thực, cà phê... tận dụng được cơ hội tăng doanh thu trong những ngày đầu năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục