NNA: 77% doanh nghiệp Nhật Bản tại Trung Quốc hoạt động trở lại

15:33' - 11/05/2020
BNEWS Theo kết quả khảo sát vừa công bố của hãng tin NNA (Nhật Bản), hơn 3/4 số doanh nghiệp Nhật Bản làm ăn tại Trung Quốc đã nối lại các hoạt động bán hàng bình thường.

Cuộc khảo sát trên, được tiến hành từ ngày 7-8/5 với sự tham gia của 329 công ty, cho thấy 76,9% (tương đương 253 công ty) đã khởi động lại các hoạt động kinh doanh bình thường, bao gồm việc gặp gỡ khách hàng và tổ chức các cuộc họp, với 2/3 trong số này đã bắt đầu kinh doanh lại như thường lệ kể từ tháng Tư.

Đối với các nhiệm vụ bên ngoài văn phòng, phần lớn các công ty vẫn áp đặt các hạn chế đối với nhân viên. Chẳng hạn như cấm nhân viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc dùng bữa để trao đổi việc làm ăn với khách hàng.

Tại Trung Quốc, hầu hết các chính quyền địa phương đã dỡ bỏ việc đình chỉ các hoạt động của công ty như các nhà máy, bên cạnh hoạt động bán hàng và tiếp thị kể từ ngày 10/2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Trong số 76 doanh nghiệp chưa nối lại việc gặp gỡ khách hàng, hơn 1/3 cho biết họ sẽ cho phép nhân viên khởi động lại hoạt động này vào tháng Sáu. Nhưng cuộc thăm dò cũng cho thấy khoảng 1/3 trong số đó không thể dự đoán chính xác khi nào hoạt động bán hàng của họ sẽ trở lại như bình thường.

Hầu hết trong số 329 công ty tham gia khảo sát vẫn đang cảm thấy tác động của dịch COVID-19, giữa lúc các hạn chế đi lại và những biện pháp kiểm dịch do chính quyền trung ương và địa phương áp đặt đã cản trở việc thay đổi nhân sự và dịch chuyển văn phòng, bên cạnh các hoạt động kinh doanh và bán hàng của những doanh nghiệp này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục