OECD: Các nước cần phát triển bền vững ngành du lịch

14:37' - 04/10/2017
BNEWS Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) kêu gọi chính phủ các nước xem xét lại những chính sách du lịch để phát triển “ngành công nghiệp không khói” toàn diện và bền vững hơn.
Vịnh Hạ Long nhìn từ độ cao 300m. Ảnh: Trung Nguyên -TTXVN

Du lịch là một trong những lĩnh vực có quy mô lớn nhất và phát triển nhanh nhất của nền kinh tế thế giới và có tiềm năng rất mạnh mẽ.

Tại 35 nước thành viên OECD, du lịch đóng góp trung bình 4,1% Tổng sản phẩm trong nước (GDP), 5,9% số việc làm và 21,3% xuất khẩu dịch vụ cho mỗi quốc gia.

Phát biểu tại cuộc họp cấp cao của các bộ trưởng, quan chức chính phủ và đại diện ngành du lịch diễn ra trong hai ngày tại Paris (Pháp), Tổng Thư ký OECD Angel Gurria cho hay du lịch là “một điểm sáng trong nền kinh tế thế giới vẫn đang gặp khó khăn song cũng phải đối mặt những thách thức lớn”.

Theo OECD, du lịch có thể là công cụ giúp bảo vệ các khu vực thiên nhiên và có tiềm năng mang lại “một đóng góp lớn” cho lịch trình phát triển bền vững từ nay đến năm 2030 của Liên hợp quốc "bằng cách xây dựng mô hình sản xuất và sử dụng tài nguyên thiên niên hiệu quả hơn”.

>>>Quảng bá du lịch Việt Nam tại Italy

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục