Pfizer giữ nguyên dự báo doanh thu từ thuốc điều trị và vaccine ngừa COVID-19

14:46' - 04/05/2022
BNEWS Pfizer dự kiến doanh thu từ thuốc điều trị COVID-19 là Paxlovid đạt 22 tỷ USD trong năm nay, trong khi mức dự báo trung bình của các nhà phân tích theo Refinitiv là 26,1 tỷ USD.

Hãng dược Pfizer Inc của Mỹ ngày 3/5 đã giữ nguyên dự báo doanh thu từ thuốc điều trị và vaccine ngừa COVID-19 trong năm nay, sau khi nhiều lần nâng dự báo từ vaccine trong năm ngoái, một dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng chóng mặt đã chậm lại.

 
Một số quốc gia đã nới lỏng các hạn chế nhằm kiểm soát dịch cũng như các yêu cầu như đeo khẩu trang và cách ly, dù số ca nhiễm tăng ở một số khu vực.

Pfizer dự kiến doanh thu từ thuốc điều trị COVID-19 là Paxlovid đạt 22 tỷ USD trong năm nay, trong khi mức dự báo trung bình của các nhà phân tích theo Refinitiv là 26,1 tỷ USD.

Việc Pfizer không nâng dự báo có thể là dấu hiệu cho thấy hãng không nhận được các hợp đồng mới để mua thuốc điều trị COVID-19 trong quý I.

Pfizer cũng giữ nguyên dự báo doanh thu trong năm 2022 từ vaccine ngừa COVID-19 mà hãng phát triển cùng với BioNTech SE ở mức 32 tỷ USD. Pfizer đã nâng dự báo mỗi quý của năm 2021.

Theo Giám đốc điều hành Pfizer, Albert Bourla, các nước nỗ lực mua vaccine nhiều nhất có thể trong năm 2021 do lo ngại về tình trạng thiếu hụt, trong khi lượng thuốc Paxlovid được mua chỉ để đáp ứng nhu cầu của vài tuần, khi rõ ràng là hãng sẽ đáp ứng đủ.

Nhà phân tích Andrew Baum của Citi cho rằng những lo ngại của cả người mắc và các chính phủ về dịch giảm đi có thể khiến khả năng Pfizer vượt các dự báo về doanh thu hay không là chưa rõ ràng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục