Philips hạ dự báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2021

09:22' - 25/10/2021
BNEWS Hãng sản xuất thiết bị y tế Philips đã hạ dự báo tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2021, do đợt thu hồi máy thở, máy trợ thở và tình trạng thiếu hụt linh kiện ảnh hưởng đến doanh thu quý III.

Trong giai đoạn từ tháng 7-9/2021, doanh thu bán hàng của Philips đã giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái giữa bối cảnh hãng này tiến hành thu hồi gần 4 triệu máy trợ thở và máy thở trên phạm vi toàn cầu do phần bọt xốp lắp trong máy có thể xuống cấp, gây độc hại và có nguy cơ gây ung thư.

Bên cạnh đó, các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu, như thiếu hụt linh kiện và phụ tùng điện tử khiến Philips mất nhiều thời gian hơn dự kiến để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giám đốc điều hành Philips Frans van Houten cho biết những biến động trong chuỗi cung ứng đang ngày càng tăng trên toàn cầu và "trận gió ngược" này sẽ tiếp diễn trong quý IV/2021.

Thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITA) của Philips trong quý III/2021 giảm 25% xuống 512 triệu euro (592,7 triệu USD).

Trước đó, trong quý II/2021, doanh thu bán hàng của hãng đạt 4,23 tỷ euro (5 tỷ USD), tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái, song lợi nhuận ròng đã giảm từ 210 triệu euro xuống còn 153 triệu euro do phải dành 250 triệu euro để trang trải chi phí của đợt thu hồi hàng triệu thiết bị.

Trong tháng Sáu, Philips thông báo đã thu hồi một số máy trợ thở và máy thở trên phạm vi toàn cầu.

Theo Philips, phần bọt xốp được sử dụng để làm giảm độ ồn của máy trong quá trình hoạt động, khi xuống cấp có thể thải ra các khí và hạt nhỏ độc hại, xâm nhập vào đường hô hấp. Khí thải ra từ bọt biển cũng rất độc hại và có nguy cơ gây ung thư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục