Phó Thống đốc BoE: Tình trạng lạm phát hiện tại sẽ không kéo dài

06:14' - 23/07/2021
BNEWS Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh (BoE) Ben Broadbent nhận định sự tăng giá hàng hóa tiêu dùng hiện tại không có nghĩa là lạm phát sẽ kéo dài trong dài hạn.

Phó Thống đốc Ngân hàng trung ương Vương quốc Anh (BoE) Ben Broadbent ngày 22/7 nhận định sự tăng giá hàng hóa tiêu dùng hiện tại không có nghĩa là lạm phát sẽ kéo dài trong dài hạn, và những tín hiệu từ thị trường lao động là thước đo mức tăng giá tốt hơn trong thời gian tới.
Trong bối cảnh các quan chức hàng đầu tại BoE đang có những quan điểm khác nhau về sự cần thiết của việc nhanh chóng chấm dứt chính sách kích thích đối với nền kinh tế, ông Broadbent nhấn mạnh áp lực lạm phát trong quá khứ đã giảm xuống như thế nào và thị trường việc làm của Anh thường không làm gia tăng hơn nữa những cú sốc về giá.
Ông Broadbent cho biết dù lạm phát sẽ tiếp tục gia tăng trong một vài tháng tới, nhưng theo ông, tình hình lạm phát giá hàng hóa bán lẻ hiện tại sẽ không kéo dài trong 18-24 tháng tới.
Ông Broadbent cho biết triển vọng tăng trưởng nhu cầu vẫn là yếu tố quan trọng, và Ủy ban chính sách tiền tệ (MPC) của BoE sẽ phải theo dõi rất sát số liệu của thị trường lao động.

Theo Phó Thống đốc BoE, thị trường lao động của Anh trước đây rất linh hoạt, nhưng hiện giờ ông không chắc về việc thị trường lao động sẽ thích nghi với những kiểu nhu cầu mới sau dịch COVID-19 như thế nào.
Ngoài ra, quan chức này cho rằng những số liệu về tăng trưởng thu nhập hiện tại cũng bị phóng đại lên nhiều do các khoản hỗ trợ thất nghiệp của chính phủ và các hiệu ứng khác liên quan đến dịch bệnh.
BoE dự đoán lạm phát giá tiêu dùng, hiện đã vượt mức mục tiêu 2%, sẽ tăng lên trên mức 3% trước khi giảm trở lại khi các hiệu ứng tạm thời, như giá dầu cao và tình trạng thắt chặt hậu đại dịch của chuỗi cung ứng, dịu xuống.
Dự kiến, BoE sẽ công bố các quyết định tiếp theo về chính sách tiền tệ và những dự báo mới nhất vào ngày 5/8 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục