PV GAS nhận Giải thưởng Năng lượng bền vững lần thứ I

17:43' - 13/07/2020
BNEWS Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, doanh nghiệp này nằm trong danh sách 50 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam nhận giải thưởng năng lượng bền vững năm 2019.
Đây là lần đầu tiên giải thưởng được tổ chức để tôn vinh những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sản xuất, chế biến, truyền tải và phân phối năng lượng; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo cũng như các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.
Giải thưởng do Bộ Công Thương và Hội Khoa học công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam bình chọn dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019- 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Giải thưởng năng lượng bền vững năm 2019 đã thu hút sự tham gia của  hơn 500 doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực: điện lực, dầu khí, than, năng lượng tái tạo và các doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, tốc độ tăng trưởng nhu cầu điện toàn quốc giai đoạn 2016 - 2020 đang ở mức rất cao, khoảng 10,6%/năm, dự kiến giai đoạn 2021-2025 là 8,5%/năm và  giai đoạn 2026-2030 xấp xỉ 7,5%/năm.
Nếu tổng công suất đặt của toàn hệ thống hiện nay là khoảng 54.000 MW (bao gồm cả năng lượng tái tạo) thì đến năm 2025 sẽ đạt khoảng 96.500 MW và dự kiến lên đến 129.500 MW vào năm 2030. Đây là một thách thức lớn đặt ra với ngành năng lượng trong việc đảm bảo thu xếp và huy động nguồn vốn đầu tư rất lớn để mở rộng, nâng cấp lưới điện truyền tải, phân phối, đầu tư, phát triển nguồn điện mới cũng như cung ứng đủ nguồn năng lượng sơ cấp cho các nhà máy điện.
Thời gian tới, sẽ có nhiều doanh nghiệp tham gia giải thưởng, nâng cao chất lượng hồ sơ tham dự và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về tiết kiệm năng lượng, phát triển năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường để đảm bảo phát triển bền vững nền kinh tế đất nước – Thứ trưởng kỳ vọng.
Để nhận được giải thưởng này, PV GAS đã có những tổng kết xuất sắc ở mọi tiêu chí: sản xuất kinh doanh hiệu quả; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước; tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; đổi mới công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh…
PV GAS là doanh nghiệp tiên phong của ngành công nghiệp khí, hàng năm cung cấp nguyên liệu để sản xuất khoảng 30% sản lượng điện quốc gia, đẩy mạnh chiến lược phát triển nguồn năng lượng sạch cho quốc gia; đóng góp vào sự phát triển bền vững trong lĩnh vực năng lượng nói riêng cũng như nền kinh tế đất nước nói chung.
Cùng với PV GAS, 4 đơn vị thành viên khác thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng được nhận giải thưởng gồm: Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, Công ty Phân bón Dầu khí Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu khí Cà Mau, Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh. Các doanh nghiệp này được sử dụng logo giải thưởng trong các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục