PwC nhận định lạc quan về ngành bán lẻ Hong Kong (Trung Quốc)

11:00' - 12/02/2024
BNEWS Kể từ khi Hong Kong khôi phục hoàn toàn các hoạt động, những siêu thị ở Trung Quốc đại lục đã trở thành điểm mua sắm mới của người dân Hong Kong.

PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới mới đây đã công bố "Triển vọng ngành bán lẻ Hong Kong 2024", bày tỏ sự lạc quan thận trọng về triển vọng của ngành bán lẻ của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), theo đó dự đoán doanh số của ngành bán lẻ Hong Kong trong năm 2024 sẽ tăng 5% so với năm 2023, đạt 428 tỷ HKD (54,7 tỷ USD).

 

PwC chỉ ra rằng do lãi suất toàn cầu dự kiến sẽ giảm dần từ quý II/2024, điều này sẽ giúp sự phục hồi của thị trường chứng khoán và bất động sản cũng như sự tăng giá của đồng Nhân dân tệ, từ đó thu hẹp chênh lệch giá cả giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Vì vậy, trong nửa cuối năm 2024, sự phục hồi của ngành bán lẻ Hong Kong sẽ rõ ràng hơn.

Kể từ khi Hong Kong khôi phục hoàn toàn các hoạt động, những siêu thị ở Trung Quốc đại lục đã trở thành điểm mua sắm mới của người dân Hong Kong. PwC kỳ vọng sự bùng nổ chi tiêu này sẽ giảm bớt khi đồng nhân dân tệ mạnh lên.

Ông Trịnh Hoán Nhiên, đối tác quản lý Hong Kong trong ngành thị trường tiêu dùng của PwC, cho biết cùng với lượng du khách tiếp tục tăng trở lại và làn sóng du lịch nước ngoài của người dân Hong Kong ổn định, ngành bán lẻ của Hong Kong dự kiến sẽ cải thiện.

Ngoài ra, ông Trịnh Hoán Nhiên cũng chỉ ra rằng để phục hồi ngành bán lẻ, chính quyền Hong Kong đã phát động các chương trình “Xin chào, Hong Kong!” và “Đêm Hong Kong đầy màu sắc” dành cho khách du lịch và người dân địa phương, bao gồm nhiều hoạt động ở 18 quận, thúc đẩy các trải nghiệm mua sắm, giải trí và ăn uống ở chợ đêm. Những hoạt động này có thể giúp thúc đẩy không khí tiêu dùng và giải trí trong thời gian ngắn.

PwC dự đoán ba hạng mục trong ngành bán lẻ của Hong Kong sẽ tăng trưởng đáng kể vào năm 2024, bao gồm hàng hóa trong cửa hàng bách hóa, thuốc và mỹ phẩm cũng như ngành hàng xa xỉ.

Ông Trịnh Hoán Nhiên đề xuất các nhà bán lẻ Hong Kong nên tận dụng tốt công nghệ số hóa và thực hiện các chiến lược đổi mới để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng; sử dụng nền tảng trực tuyến để bán hàng và dịch vụ: tập trung thu hút khách hàng trung niên và người già.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục