PwC nhận định lạc quan về ngành bán lẻ Hong Kong (Trung Quốc)
PricewaterhouseCoopers (PwC), một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới mới đây đã công bố "Triển vọng ngành bán lẻ Hong Kong 2024", bày tỏ sự lạc quan thận trọng về triển vọng của ngành bán lẻ của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), theo đó dự đoán doanh số của ngành bán lẻ Hong Kong trong năm 2024 sẽ tăng 5% so với năm 2023, đạt 428 tỷ HKD (54,7 tỷ USD).
PwC chỉ ra rằng do lãi suất toàn cầu dự kiến sẽ giảm dần từ quý II/2024, điều này sẽ giúp sự phục hồi của thị trường chứng khoán và bất động sản cũng như sự tăng giá của đồng Nhân dân tệ, từ đó thu hẹp chênh lệch giá cả giữa Hong Kong và Trung Quốc đại lục. Vì vậy, trong nửa cuối năm 2024, sự phục hồi của ngành bán lẻ Hong Kong sẽ rõ ràng hơn.
Kể từ khi Hong Kong khôi phục hoàn toàn các hoạt động, những siêu thị ở Trung Quốc đại lục đã trở thành điểm mua sắm mới của người dân Hong Kong. PwC kỳ vọng sự bùng nổ chi tiêu này sẽ giảm bớt khi đồng nhân dân tệ mạnh lên.
Ông Trịnh Hoán Nhiên, đối tác quản lý Hong Kong trong ngành thị trường tiêu dùng của PwC, cho biết cùng với lượng du khách tiếp tục tăng trở lại và làn sóng du lịch nước ngoài của người dân Hong Kong ổn định, ngành bán lẻ của Hong Kong dự kiến sẽ cải thiện.
Ngoài ra, ông Trịnh Hoán Nhiên cũng chỉ ra rằng để phục hồi ngành bán lẻ, chính quyền Hong Kong đã phát động các chương trình “Xin chào, Hong Kong!” và “Đêm Hong Kong đầy màu sắc” dành cho khách du lịch và người dân địa phương, bao gồm nhiều hoạt động ở 18 quận, thúc đẩy các trải nghiệm mua sắm, giải trí và ăn uống ở chợ đêm. Những hoạt động này có thể giúp thúc đẩy không khí tiêu dùng và giải trí trong thời gian ngắn.
PwC dự đoán ba hạng mục trong ngành bán lẻ của Hong Kong sẽ tăng trưởng đáng kể vào năm 2024, bao gồm hàng hóa trong cửa hàng bách hóa, thuốc và mỹ phẩm cũng như ngành hàng xa xỉ.
Ông Trịnh Hoán Nhiên đề xuất các nhà bán lẻ Hong Kong nên tận dụng tốt công nghệ số hóa và thực hiện các chiến lược đổi mới để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng; sử dụng nền tảng trực tuyến để bán hàng và dịch vụ: tập trung thu hút khách hàng trung niên và người già.
Tin liên quan
-
Thị trường
Xu hướng mua sắm “đồ cũ qua tay” phát triển nở rộ tại Bỉ
09:00' - 12/02/2024
Xu hướng mua hàng “second hand” (hàng cũ) đang trở nên phổ biến vì tiết kiệm hơn, tuần hoàn hơn, sinh thái hơn và thời trang hơn.
-
Thị trường
Các thương hiệu mới nổi giành lợi thế tại Trung Quốc và Hàn Quốc
08:40' - 11/02/2024
Theo báo cáo của công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain &Company, trong vài năm qua, các thương hiệu hàng tiêu dùng mới xuất hiện đang giành thị phần tại Trung Quốc và Hàn Quốc.
-
Thị trường
Liệu mục tiêu tuyển 165.000 lao động nước ngoài của Hàn Quốc có thành hiện thực?
09:00' - 08/02/2024
Mặc dù Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng hạn ngạch lao động nước ngoài lên mức 165.000 nhưng quá trình xử lý chậm chạp và do thiếu nhân lực chuyên trách nên triển khai thực tế sẽ gặp nhiều khó khăn.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Giá giảm, áp lực tăng, doanh nghiệp gạo Việt chuyển hướng thị trường
17:23'
Nhiều doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược, chuyển hướng sang các thị trường xa hơn như châu Phi, hay xúc tiến mạnh mẽ hơn các sản phẩm cao cấp sang các thị trường khó tính.
-
Thị trường
Đồng Tháp bứt tốc đưa ngành yến ra thị trường quốc tế
19:56' - 18/10/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2024, tỉnh có khoảng 2.380 cơ sở nuôi chim yến (đứng hàng thứ 5 trong cả nước)
-
Thị trường
OCOP góp sức làm giàu bản sắc du lịch sinh thái miền Tây
08:35' - 18/10/2025
Thay vì chỉ tiêu thụ qua các kênh truyền thống, sản phẩm sầu riêng, ốc gác bếp dược liệu, bánh tráng thủ công... của nông dân, hợp tác xã ở Cần Thơ được kết nối trực tiếp với các đơn vị du lịch lớn.
-
Thị trường
Lần đầu tiên Việt Nam sẽ có triển lãm quốc tế về khoa học công nghệ thủy sản
16:12' - 13/10/2025
VINAFIS EXPO 2026 – hội chợ đầu tiên bao quát toàn ngành thủy sản, kết nối chuỗi giá trị từ khai thác, nuôi trồng đến chế biến, tiêu thụ và logistics.
-
Thị trường
Bưởi Việt chinh phục Australia: Tiêu chuẩn cao, cơ hội lớn cho doanh nghiệp
12:02' - 13/10/2025
Việc trái bưởi Việt Nam vừa được chính thức chấp thuận xuất khẩu sang Australia đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng, đưa quốc gia này trở thành thị trường thứ 15 của trái bưởi Việt Nam.
-
Thị trường
Đưa hàng Việt vươn tầm châu Âu
13:18' - 12/10/2025
“Triển lãm Sản phẩm Việt Nam tại Monoprix Beaugrenelle” đã khai mạc tại Paris, mở đầu cho chuỗi hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Pháp năm 2025.
-
Thị trường
Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam trong tháng 9
07:00' - 12/10/2025
Do Philippines tạm ngưng nhập khẩu nên trong tháng 9, Ghana trở thành thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam với gần 22% thị phần, tiếp đến là Bờ Biển Ngà và Malaysia.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan và Ấn Độ chạm mức thấp nhất trong nhiều năm
20:13' - 11/10/2025
Tại Thái Lan, giá gạo 5% tấm giảm còn 340 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ năm 2007.
-
Thị trường
Bộ Công Thương chủ trì phối hợp truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu 2025
21:42' - 10/10/2025
Ngày 10/10 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với các bộ ngành liên quan về truyền thông cho Hội chợ Mùa Thu năm 2025.