Quan chức OPEC lạc quan về triển vọng cuộc họp giữa các nước sản xuất dầu

07:03' - 20/09/2016
BNEWS Quan chức của OPEC lạc quan về cuộc họp không chính thức sắp tới giữa các nước thành viên OPEC và các quốc gia sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC, dự kiến diễn ra vào ngày 26-28/9.
Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammed Barkindo. Ảnh: wsi.com

Tổng Thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Mohammed Barkindo ngày 18/9 cho biết OPEC có khả năng sẽ tổ chức một cuộc họp bất thường để thảo luận về giá dầu thế giới, nếu các nước đạt được sự đồng thuận tại cuộc họp sắp tới ở Algeria.
Phát biểu trong chuyến thăm Algeria mới đây, ông Barkindo cho biết ông lạc quan về cuộc họp không chính thức sắp tới giữa các nước thành viên OPEC và các quốc gia sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC, dự kiến diễn ra vào ngày 26-28/9.
Ông Barkindo trước đó cũng cho hay cuộc họp sắp tới sẽ diễn ra trên tinh thần tham vấn, bàn bạc, mà không đưa ra một quyết định lớn nào.

Chung quan điểm với ông Barkindo, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cùng ngày cho biết các nước trong và ngoài OPEC đang tiến gần đến một thỏa thuận bình để ổn thị trường “vàng đen”.
Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani được dẫn lời nói rằng Tehran ủng hộ các động thái bình ổn thị trường và nâng giá dầu trên toàn cầu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục