Quốc hội Mỹ muốn cải cách hoạt động đầu tư phát triển

12:23' - 12/04/2018
BNEWS Hạ viện Mỹ dự kiến trong những tuần tới sẽ tiến hành bỏ phiếu biểu quyết (và có khả năng thông qua) Đạo luật khai thác hiệu quả hơn hoạt động đầu tư phát triển (BUILD).
Quốc hội Mỹ đang xây dựng hành lang pháp lý để cải cách cách thức mà chính phủ nước này cấp tín dụng cho các dự án phát triển nước ngoài, điều mà các nghị sỹ Mỹ cho là cần thiết trước ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc trên trường quốc tế.

Hạ viện Mỹ dự kiến trong những tuần tới sẽ tiến hành bỏ phiếu biểu quyết (và có khả năng thông qua) Đạo luật khai thác hiệu quả hơn hoạt động đầu tư phát triển (BUILD) và sẽ thành lập một tổ chức mới hợp nhất Tổng công ty Đầu tư Tư nhân Nước ngoài (OPIC) và các hoạt động tài chính phát triển khác của Mỹ.

Các tổ chức trên cấp tín dụng cho các dự án ở các nước đang phát triển như xây dựng hạ tầng cơ sở về năng lượng, cảng và nguồn nước. Trong khi đó, một dự luật tương tự cũng được đưa ra tại Thượng viện Mỹ.

Tại một phiên điều trần diễn ra ngày 11/2, các thành viên của Ủy ban Ngoại giao của Hạ viện Mỹ cho biết OPIC cần được hiện đại hóa để theo kịp xu hướng gia tăng đầu tư của Trung Quốc ở châu Phi, châu Á và trên toàn cầu.

Năm 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề nghị cắt giảm nguồn vốn cho bất kỳ dự án OPIC mới nào. Năm 2018, Chính phủ Mỹ đang thúc đẩy thành lập Viện Tài chính Phát triển Mỹ (DFI) mới, một tổ chức điều phối tất cả hoạt động cung cấp tài chính phát triển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục