Quốc lộ 18 thi công “cầm chừng" khiến giao thông khó khăn
Còn lái xe khách biển kiểm soát 29B. 524.35, chạy tuyến Hà Nội – Móng Cái cho hay, từ ngày tuyến đường thi công phải chạy mấy hơn 2 tiếng mới đi qua tuyến đường này nên hành khách rất bức xúc vì thi công đã lâu mà chưa hoàn thành.
Ông Ngô Văn Vịnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Phả Lại (doanh nghiệp dự án) cho biết, dự án được chia thành 23 gói thầu; trong đó, có 13 gói thầu xây lắp. Mặc dù dự án đã có nguồn vốn đầy đủ nhưng tiến độ thi công rất chậm vì thiếu mặt bằng. Cụ thể, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh dài 28,75km (qua địa phận của Thị xã Đông Triều và Tp. Uông Bí), đến nay Thị xã Đông Triều mới bàn giao được 12,56km trong tổng số 27km và 4 cầu (Vàng Chua, Đạm Thuỷ, Cầm, Thôn Mai), đạt 46,51%.Như vậy, tổng số mặt bằng tạm bàn giao trên toàn tuyến (không bao gồm các đoạn tăng cường trên mặt đường cũ) là 16,28km trong số 35,56km, đạt 45,78%.
Tổng số mặt bằng có thể thi công: 32,63 km trong số 51,59km, đạt 63,24%; trong đó, có 12,56km tăng cường mặt đường gói thầu số 2, 3 và 3,79 km tuyến tránh Đông Triều và 16,28km đã bàn giao.
Đại diện Ban Quản lý dự án 2 là cơ quan được Bộ Giao thông Vận tải giao làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án cho biết, các vị trí vướng mắc còn lại là do người dân chưa đồng thuận với một số chính sách đền bù nên chưa thống nhất phương án của địa phương.Một số vị trí tại Tp. Uông Bí khó giải phóng mặt bằng do ảnh hưởng của việc thay đổi cơ chế chính sách, hạng mục công trình kỹ thuật di dời còn chậm....
Quốc lộ 18 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Quảng Ninh kết nối với Hải Dương và Bắc Nình, vì vậy việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Bắc Ninh - Uông Bí) được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT. Dự án được thi công bám theo Quốc lộ 18 hiện tại, tận dụng tối đa đường cũ.Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ 80km/h, toàn tuyến có chiều dài 57km (điểm đầu tại Km20+000 thuộc tỉnh Bắc Ninh và điểm cuối tại Km77+000 thuộc Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng, thời gian thu phí 16 năm 5 tháng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Buộc thôi việc 3 nhân viên gian lận trong thu phí Quốc lộ 18
21:06' - 09/08/2016
Các nhân viên này đã khai nhận, do tuổi còn trẻ, đi làm xa nhà cộng thêm thường xuyên tiếp xúc với đồng tiền, không làm chủ được bản thân nên đã nảy sinh ý định tiêu cực.
-
Kinh tế Việt Nam
Dân khổ vì dự án thi công chậm tiến độ
15:43' - 02/08/2016
Qua 6 năm triển khai, đến nay dự án gia cố thân đê và cứng hóa mặt đê tả sông Thao và đê hữu sông Lô nằm trên địa bàn phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mới chỉ hoàn thành 1/2 dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 5/5, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động
17:58' - 09/04/2016
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 12 giờ trưa ngày 5/5 tới, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Xử lý dứt điểm sự cố hằn lún Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí
13:23' - 04/03/2016
Công ty cổ phần BOT Đại Dương, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Uông Bí.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tháo gỡ vướng mắc phát sinh, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật
16:23'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Chính phủ về một số nội dung của 4 dự án Luật.
-
Kinh tế Việt Nam
Hải Phòng tăng tốc giải ngân đầu tư công
16:19'
Thành phố Hải Phòng xác định đầu tư công là động lực dẫn dắt, kích hoạt đầu tư tư nhân, huy động nguồn lực xã hội, tạo lan tỏa cho tăng trưởng bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng khai thác toàn tuyến hơn 83 km cao tốc Vân Phong - Nha Trang
16:19'
Đây cũng là đoạn khép kín mắt xích quan trọng, giúp tuyến cao tốc từ Tp. Hồ Chí Minh đi Khánh Hòa vận hành liên tục.
-
Kinh tế Việt Nam
EVFTA – “Đòn bẩy vàng” cho doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường EU
15:36'
Tại hội thảo về tuân thủ EVFTA, chuyên gia nhấn mạnh tuân thủ quy định thương mại là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt tối ưu chi phí, hưởng ưu đãi thuế và mở rộng thị phần tại châu Âu.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về Luật Đất đai (sửa đổi)
15:25'
Sáng 18/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng uỷ Chính phủ về một số nội dung của Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và các luật khác có liên quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Làm rõ những băn khoăn về đăng ký điện mặt trời mái nhà
15:02'
Thực tế cho thấy, việc đăng ký không phải làm khó người dân, mà chính là "chìa khóa" để bảo đảm an toàn, ổn định hệ thống điện và lợi ích lâu dài cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Phòng ngừa an ninh phi truyền thống phải chủ động, kịp thời và hiệu quả
13:03'
Phân tích mối quan hệ giữa phòng ngừa và ứng phó với an ninh phi truyền thống, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng phòng ngừa phải chủ động, bền vững; ứng phó phải kịp thời, hiệu quả.
-
Kinh tế Việt Nam
Nguyên nhân nào khiến tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia chững lại?
12:09'
Các địa phương, bộ, ngành cần hoàn tất phân bổ vốn đầu tư công; đồng thời, xử lý dứt điểm phần kinh phí thường xuyên còn “tắc nghẽn” nhằm bảo đảm tiến độ thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
-
Kinh tế Việt Nam
Dư địa tăng trưởng lớn xanh hóa ngành nhựa và cao su
11:42'
Tại Việt Nam, mức tiêu thụ nhựa bình quân/người vẫn thấp hơn nhiều so với các nước phát triển, cho thấy còn dư địa tăng trưởng rất lớn tại thị trường nội địa.