Quốc lộ 18 thi công “cầm chừng" khiến giao thông khó khăn
Còn lái xe khách biển kiểm soát 29B. 524.35, chạy tuyến Hà Nội – Móng Cái cho hay, từ ngày tuyến đường thi công phải chạy mấy hơn 2 tiếng mới đi qua tuyến đường này nên hành khách rất bức xúc vì thi công đã lâu mà chưa hoàn thành.
Ông Ngô Văn Vịnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Phả Lại (doanh nghiệp dự án) cho biết, dự án được chia thành 23 gói thầu; trong đó, có 13 gói thầu xây lắp. Mặc dù dự án đã có nguồn vốn đầy đủ nhưng tiến độ thi công rất chậm vì thiếu mặt bằng. Cụ thể, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh dài 28,75km (qua địa phận của Thị xã Đông Triều và Tp. Uông Bí), đến nay Thị xã Đông Triều mới bàn giao được 12,56km trong tổng số 27km và 4 cầu (Vàng Chua, Đạm Thuỷ, Cầm, Thôn Mai), đạt 46,51%.Như vậy, tổng số mặt bằng tạm bàn giao trên toàn tuyến (không bao gồm các đoạn tăng cường trên mặt đường cũ) là 16,28km trong số 35,56km, đạt 45,78%.
Tổng số mặt bằng có thể thi công: 32,63 km trong số 51,59km, đạt 63,24%; trong đó, có 12,56km tăng cường mặt đường gói thầu số 2, 3 và 3,79 km tuyến tránh Đông Triều và 16,28km đã bàn giao.
Đại diện Ban Quản lý dự án 2 là cơ quan được Bộ Giao thông Vận tải giao làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án cho biết, các vị trí vướng mắc còn lại là do người dân chưa đồng thuận với một số chính sách đền bù nên chưa thống nhất phương án của địa phương.Một số vị trí tại Tp. Uông Bí khó giải phóng mặt bằng do ảnh hưởng của việc thay đổi cơ chế chính sách, hạng mục công trình kỹ thuật di dời còn chậm....
Quốc lộ 18 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Quảng Ninh kết nối với Hải Dương và Bắc Nình, vì vậy việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Bắc Ninh - Uông Bí) được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT. Dự án được thi công bám theo Quốc lộ 18 hiện tại, tận dụng tối đa đường cũ.Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ 80km/h, toàn tuyến có chiều dài 57km (điểm đầu tại Km20+000 thuộc tỉnh Bắc Ninh và điểm cuối tại Km77+000 thuộc Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng, thời gian thu phí 16 năm 5 tháng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Buộc thôi việc 3 nhân viên gian lận trong thu phí Quốc lộ 18
21:06' - 09/08/2016
Các nhân viên này đã khai nhận, do tuổi còn trẻ, đi làm xa nhà cộng thêm thường xuyên tiếp xúc với đồng tiền, không làm chủ được bản thân nên đã nảy sinh ý định tiêu cực.
-
Kinh tế Việt Nam
Dân khổ vì dự án thi công chậm tiến độ
15:43' - 02/08/2016
Qua 6 năm triển khai, đến nay dự án gia cố thân đê và cứng hóa mặt đê tả sông Thao và đê hữu sông Lô nằm trên địa bàn phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mới chỉ hoàn thành 1/2 dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 5/5, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động
17:58' - 09/04/2016
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 12 giờ trưa ngày 5/5 tới, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Xử lý dứt điểm sự cố hằn lún Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí
13:23' - 04/03/2016
Công ty cổ phần BOT Đại Dương, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Uông Bí.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đại công trường 19/12: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số
15:25'
Vào ngày mai (19/12), 234 công trình, dự án trên địa bàn 34 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt được khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành công thương tạo nền tảng tăng tốc, bứt phá giai đoạn mới
14:49'
Sáng 18/12, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hút FDI nhiều cơ hội cán đích
14:29'
Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với bất ổn địa chính trị, kết quả thu hút FDI năm 2025 cho thấy, Việt Nam vẫn giữ được vị thế là điểm đến chiến lược của dòng vốn quốc tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Chặng về đích vốn đầu tư công
14:27'
Để phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 đạt mục tiêu 100% rất cần sự nỗ lực lớn hơn nữa từ các bộ, ngành, địa phương trong giai đoạn “nước rút” này.
-
Kinh tế Việt Nam
Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh sắp thông xe kỹ thuật
12:36'
Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh đang tăng tốc thi công, nhiều hạng mục đạt trên 88% khối lượng, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12, hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Tân Lang về đích trong niềm vui của người dân hai bờ sông Đáy
11:35'
Sau gần 3 năm khởi công, dự án xây dựng cầu Tân Lang và tuyến đường liên kết vùng, nối từ đường nối vành đai 4 - vành đai 5 qua Quốc lộ 38 đến đường Quốc lộ 21 sẽ được khánh thành vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng trước ngày khai thác
11:34'
Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ đường sắt
10:35'
Nghị định 319/2025/NĐ-CP được coi là bước hoàn thiện thể chế quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để doanh nghiệp trong nước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội hiện thực hóa khát vọng “kỳ tích sông Hồng”
09:56'
Sông Hồng chảy qua Hà Nội, bồi đắp phù sa và ký ức ngàn năm, nhưng suốt một thời gian dài vẫn "đứng ngoài" quỹ đạo phát triển của đô thị.

Quốc lộ 18 thi công ì ạch khiến lưu thông trên tuyến khó khăn. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN
Mặc dù quốc lộ 18 (đoạn Bắc Ninh – Uông Bí) đã khởi công được trên 2 năm nhưng vì khó khăn về mặt bằng đã khiến dự án thi công “cầm chừng”. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN