Quốc lộ 18 thi công “cầm chừng" khiến giao thông khó khăn
Còn lái xe khách biển kiểm soát 29B. 524.35, chạy tuyến Hà Nội – Móng Cái cho hay, từ ngày tuyến đường thi công phải chạy mấy hơn 2 tiếng mới đi qua tuyến đường này nên hành khách rất bức xúc vì thi công đã lâu mà chưa hoàn thành.
Ông Ngô Văn Vịnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần BOT Phả Lại (doanh nghiệp dự án) cho biết, dự án được chia thành 23 gói thầu; trong đó, có 13 gói thầu xây lắp. Mặc dù dự án đã có nguồn vốn đầy đủ nhưng tiến độ thi công rất chậm vì thiếu mặt bằng. Cụ thể, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh dài 28,75km (qua địa phận của Thị xã Đông Triều và Tp. Uông Bí), đến nay Thị xã Đông Triều mới bàn giao được 12,56km trong tổng số 27km và 4 cầu (Vàng Chua, Đạm Thuỷ, Cầm, Thôn Mai), đạt 46,51%.Như vậy, tổng số mặt bằng tạm bàn giao trên toàn tuyến (không bao gồm các đoạn tăng cường trên mặt đường cũ) là 16,28km trong số 35,56km, đạt 45,78%.
Tổng số mặt bằng có thể thi công: 32,63 km trong số 51,59km, đạt 63,24%; trong đó, có 12,56km tăng cường mặt đường gói thầu số 2, 3 và 3,79 km tuyến tránh Đông Triều và 16,28km đã bàn giao.
Đại diện Ban Quản lý dự án 2 là cơ quan được Bộ Giao thông Vận tải giao làm đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại dự án cho biết, các vị trí vướng mắc còn lại là do người dân chưa đồng thuận với một số chính sách đền bù nên chưa thống nhất phương án của địa phương.Một số vị trí tại Tp. Uông Bí khó giải phóng mặt bằng do ảnh hưởng của việc thay đổi cơ chế chính sách, hạng mục công trình kỹ thuật di dời còn chậm....
Quốc lộ 18 là tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh Quảng Ninh kết nối với Hải Dương và Bắc Nình, vì vậy việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội trong vùng. Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 (đoạn Bắc Ninh - Uông Bí) được Bộ Giao thông Vận tải giao cho Công ty Cổ phần Phát triển Đại Dương đầu tư theo hình thức BOT. Dự án được thi công bám theo Quốc lộ 18 hiện tại, tận dụng tối đa đường cũ.Đường được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 4 làn xe, tốc độ 80km/h, toàn tuyến có chiều dài 57km (điểm đầu tại Km20+000 thuộc tỉnh Bắc Ninh và điểm cuối tại Km77+000 thuộc Tp. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Dự án có tổng mức đầu tư 2.905 tỷ đồng, thời gian thu phí 16 năm 5 tháng./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Buộc thôi việc 3 nhân viên gian lận trong thu phí Quốc lộ 18
21:06' - 09/08/2016
Các nhân viên này đã khai nhận, do tuổi còn trẻ, đi làm xa nhà cộng thêm thường xuyên tiếp xúc với đồng tiền, không làm chủ được bản thân nên đã nảy sinh ý định tiêu cực.
-
Kinh tế Việt Nam
Dân khổ vì dự án thi công chậm tiến độ
15:43' - 02/08/2016
Qua 6 năm triển khai, đến nay dự án gia cố thân đê và cứng hóa mặt đê tả sông Thao và đê hữu sông Lô nằm trên địa bàn phường Bến Gót, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ mới chỉ hoàn thành 1/2 dự án.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ 5/5, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động
17:58' - 09/04/2016
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 12 giờ trưa ngày 5/5 tới, Trạm thu phí Phả Lại trên Quốc lộ 18 sẽ ngừng hoạt động.
-
Kinh tế Việt Nam
Xử lý dứt điểm sự cố hằn lún Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí
13:23' - 04/03/2016
Công ty cổ phần BOT Đại Dương, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Uông Bí.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thêm một công ty Việt Nam mở rộng hợp tác lao động với Đức
21:08' - 26/11/2024
Dự án cam kết cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao cho học viên Việt Nam, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ thủ tục hành chính, nơi ở, đến việc làm sau tốt nghiệp.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nam trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án khu công nghiệp hơn 2.600 tỷ đồng
20:46' - 26/11/2024
Dự án được triển khai tại xã Thanh Nguyên và xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được Nhà nước cho thuê đất.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV: Không cho phép miễn thuế nhập khẩu đối với hàng giá trị nhỏ
19:08' - 26/11/2024
ại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thông qua Luật Thuế giá trị gia tăng. Luật Thuế giá trị gia tăng gồm 4 chương, 17 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Thanh Oai (Hà Nội) phát triển đô thị xanh, sinh thái ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô
19:07' - 26/11/2024
Thanh Oai có vị trí chiến lược trong phát triển phía Tây Nam Hà Nội. Địa phương "cửa ngõ" của Thủ đô được định hướng sẽ trở thành quận xanh, sinh thái đến khoảng năm 2030.
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ động chiến lược quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
18:46' - 26/11/2024
Với 97% tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện đang ở quy mô nhỏ, vừa và siêu nhỏ, khu vực này hiện đang đóng góp khoảng 60%GDP của cả nước và tạo ra khoảng 30% việc làm cho toàn xã hội.
-
Kinh tế Việt Nam
Bảo đảm sự linh hoạt thực hiện dự án đầu tư xây dựng đô thị và nông thôn
18:11' - 26/11/2024
Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn gồm 5 chương, 59 điều, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam đã sử dụng 5,9 triệu liều vaccine dịch tả lợn châu Phi
16:19' - 26/11/2024
Nhiều tỉnh đã từng có dịch bệnh rất nghiêm trọng như Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Ninh… nhưng sau 1-2 tháng sử dụng vaccine, dịch bệnh đã được kiểm soát, khống chế tốt.
-
Kinh tế Việt Nam
Bố trí vùng nuôi cá lồng bè phù hợp với quy hoạch không gian biển
13:30' - 26/11/2024
Thời gian gần đây, nghề nuôi cá lồng bè đối mặt với không ít khó khăn, hiệu quả kinh tế giảm sút, cần những giải pháp đồng bộ nhằm giúp cho ngành nghề phát triển bền vững hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hồi số tiền hơn 26.215 tỉ đồng từ các vụ án tham nhũng, kinh tế
13:06' - 26/11/2024
Tiếp tục Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 26/11, Quốc hội nghe các báo cáo về công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao và Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.