Sắp có hội nghị bàn về thiệt hại do Boeing 737 MAX

11:57' - 16/05/2019
BNEWS Các hãng hàng không sắp nhóm họp để thảo luận về các thách thức mà họ gặp phải do mẫu máy bay Boeing 737 MAX bị cấm bay sau hai vụ tai nạn hàng không khiến nhiều người thiệt mạng vừa qua.
Máy bay Boeing 737 MAX tại triển lãm hàng không và không gian quốc tế Paris ở Bourget, Pháp. Ảnh: THX/TTXVN

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) cho biết sẽ tổ chức một hội nghị vào ngày 23/5 tại Montreal, Canada và mời các hãng hàng không có sử dụng hoặc đã đặt mua máy bay Boeing 737 MAX để thảo luận về các thách thức mà họ gặp phải do mẫu máy bay này bị cấm bay sau hai vụ tai nạn hàng không khiến nhiều người thiệt mạng vừa qua.
Theo IATA, hội nghị này chỉ dành riêng cho các hãng hàng không cho dù những thông tin cập nhật từ Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) và hãng sản xuất máy bay Boeing (Mỹ) cũng sẽ được đưa ra trong chương trình nghị sự.
IATA ước tính hiện có 28 hãng hàng không thành viên của tổ chức này sử dụng máy bay Boeing 737 MAX. Boeing 737 MAX đã bị cấm hoạt động trên toàn cầu kể từ tháng 3/2019  sau hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 MAX của hãng hàng không Ethiopian Airlines và Lion Air khiến 157 người và 189 người thiệt mạng.
Ngày 23/5 cũng là thời điểm mà FAA dự định tổ chức một cuộc họp ở Fort Worth, Texas (Mỹ) với cơ quan quản lý hàng không của các nước và khu vực trên thế giới để cung cấp các thông tin mới nhất về công tác đánh giá việc cập nhật phần mềm theo kế hoạch và đào tạo phi công mới của Boeing.
Boeing cho biết việc cập nhật phần mềm và đào tạo phi công sẽ bổ sung các lớp bảo vệ để ngăn chặn dữ liệu không chính xác dẫn tới việc Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) bị kích hoạt trước máy bay rơi trong 2 thảm họa nói trên.

Boeing lần đầu tiên đối mặt với các cổ đông sau sự cố Boeing 737 MAX
Boeing lần đầu tiên đối mặt với các cổ đông sau sự cố Boeing 737 MAX

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục