Sau hiện tượng thấm dầu, Suzuki tăng thời hạn bảo hành xe du lịch lên 5 năm

14:51' - 19/03/2021
BNEWS Liên quan đến hàng chục xe ô tô Ciaz có hiện tượng thấm dầu, Suzuki Việt Nam khẳng định chưa có động cơ xe nào bị hư hỏng và tăng thời gian bảo hành động cơ cùng hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km.

Theo Suzuki Việt Nam, hiện tượng thấm dầu trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam, chưa từng ghi nhận sự việc động cơ xe Ciaz bị hư hỏng do hiện tượng thấm dầu này. Đây là hiện tượng dầu có thể bị thấm ra từ vị trí ngã ba tiếp xúc giữa nắp máy, thân máy và nắp che xích cam.

Tỉ lệ xảy ra hiện tượng thấm dầu trên tất cả dòng xe Ciaz do Việt Nam Suzuki bán ra ở thị trường Việt Nam là 1,4% (theo dữ liệu cập nhật vào ngày 16/3/2021).

Động cơ của xe ô tô Suzuki được trang bị cảm biến áp suất dầu, nên khi lượng dầu giảm đèn báo áp suất dầu sẽ sáng lên. Nếu đèn báo áp suất dầu không sáng thì sẽ không xảy ra vấn đề hư hỏng động cơ do thấm dầu nên khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Đặc biệt, đến thời điểm hiện tại, trên thế giới cũng như tại Việt Nam chưa từng ghi nhận trường hợp lượng dầu giảm hay đèn báo áp suất dầu sáng do hiện tượng thấm dầu này.

Suzuki Việt Nam cũng khẳng định, từ những doanh số thực tế được tích lũy trong nhiều năm, động cơ xăng của xe ô tô Suzuki không chỉ được thị trường Việt Nam mà toàn thế giới tin tưởng bởi chất lượng. Giả sử, nếu ghi nhận có trường hợp đèn báo áp suất sáng hoặc lượng dầu giảm, Suzuki Việt Nam sẽ sửa chữa miễn phí trong thời gian bảo hành.

Để chứng minh cho chất lượng xe của mình, Suzuki Việt Nam tăng thời gian bảo hành động cơ và hộp số lên 5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước đối với các dòng xe du lịch của mình, gồm xe Ciaz, New Ertiga, XL7 và New Swift.

Như vậy, cùng với TC MOTOR vừa công bố tăng thời gian bảo hành cho tất cả xe du lịch Hyundai lên 5 năm kể từ đầu tháng 3 này, tại thị trường Việt Nam, Suzuki là thương hiệu ô tô thứ 2 tăng thời hạn bảo hành cho các dòng xe du lịch từ 3 năm hoặc 100.000km lên thành “5 năm hoặc 150.000km”, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Tuy nhiên, điểm khác ở biệt ở Suzuki là liên doanh này chỉ bảo hành tăng thêm (2 năm và 50.000km) áp dụng cho phần động cơ và hộp số còn các bộ phận khác của xe sẽ áp dụng theo chính sách bảo hành hiện hành của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục