Sẽ xuất hiện tình trạng bán "cắt lỗ" bất động sản ở một số khu vực

11:42' - 15/04/2021
BNEWS Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo giá đất thời gian tới sẽ được kiểm soát và thậm chí một số khu vực sẽ xuất hiện tình trạng giảm giá và bán "cắt lỗ".
Tại báo cáo công bố thông tin ngày 15/4, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định, điểm đáng ghi nhận là bước vào quý II, trước tình trạng sốt đất diễn ra tại nhiều địa phương trên cả nước đã thu hút sự vào cuộc của chính quyền cùng các bộ, ngành liên quan nhằm kiểm soát tình hình này.

Do đó, thời gian tới, giá đất dự báo sẽ được kiểm soát và không tăng so với quý I; thậm chí, một số khu vực sẽ xuất hiện tình trạng các nhà đầu tư giảm giá và bán "cắt lỗ". 

Nguồn cung bất động sản trong quý II cũng được dự báo sẽ tăng hơn so với quý I. Tại 2 thị trường lớn, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam dự báo, Hà Nội sẽ có từ 6.000 - 7.000 sản phẩm với đa dạng các phân khúc sẽ chào hàng thị trường; trong đó, khu vực Bắc và Tây Hà Nội sẽ chiếm tỷ trọng nhiều nhất.
Cùng đó, Tp. Hồ Chí Minh dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng từ 8.000 - 10.000 sản phẩm, hứa hẹn một thị trường chất lượng hơn cho hoạt động kinh doanh và môi giới bất động sản.
Xét về lực cầu, nhu cầu về phân khúc căn hộ tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Phân khúc căn hộ trung cấp loại căn hộ có 2 phòng ngủ tiếp tục được giao dịch nhiều nhất.
Đất nền vẫn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất tại các địa phương ngoài Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau thời gian nóng sốt, các nhà đầu cơ sẽ rời khỏi thị trường khiến lực cầu đầu tư sẽ giảm mạnh trong quý II.
Tuy nhiên, giá căn hộ tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh được cho rằng có sẽ giữ nguyên và những sản phẩm mới ra giai đoạn này có thể xây dựng được giá bán phù hợp hơn.
Phân khúc bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng sẽ xuất hiện nhiều dự án quy mô lớn, đa dạng dịch vụ, chất lượng cao với một số đại đô thị du lịch lớn hoàn thành và đi vào hoạt động. Điều này chắc chắn sẽ tạo động lực thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch cho Việt Nam, tạo một lực hút mạnh các nhà đầu tư quay trở lại với thị trường bất động sản du lịch - Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khẳng định.
Một số dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm như Sonasea Vân Đồn, Grand World Phú Quốc, Nova World Phan Thiết… được kỳ vọng sẽ có giao dịch tốt hơn thời gian qua.
Cùng đó, nhu cầu sử dụng bất động sản Công nghiệp trong nước sẽ tiếp tục tăng. Đây là tiền đề quan trọng để nhiều khu công nghiệp mới tiếp tục tham gia phân khúc thị trường này.
Nhiều dự án mới phát triển hạ tầng khu công nghiệp sẽ được phê duyệt; đồng thời, các dự án logistics phục vụ khu công nghiệp cũng được đẩy mạnh phát triển; giá cho thuê mặt bằng kho bãi, nhà xưởng tiếp tục ổn định.
Ở phân khúc bất động sản văn phòng và thương mại, hoạt động cho thuê mặt bằng cũng tiếp tục trên đà phục hồi. Tuy nhiên, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khuyến cáo các chủ mặt bằng không nên tăng giá thuê; thậm chí nên có hỗ trợ để phục hồi bền vững sức khỏe của các doanh nghiệp thương mại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục