Snap lên kế hoạch cắt giảm lao động sau khi thua lỗ

09:59' - 10/08/2022
BNEWS “Cha đẻ” của ứng dụng nhắn tin Snapchat, Snap Inc. đang có kế hoạch cắt giảm lao động sau khi lỗ ròng trong quý II. Trước đó, công ty cho biết "không hài lòng" với hiệu suất kinh doanh gần đây.

Hai nguồn tin liên quan đến vấn đề trên nói với trang tin công nghệ The Vere của Mỹ rằng, Snap Inc. đang trong giai đoạn đầu của kế hoạch sa thải nhân viên.

 

Các nhà lãnh đạo công ty vẫn đang lên kế hoạch về số lượng lao động sẽ bị sa thải. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Snap, Russ Caditz-Peck từ chối bình luận về vấn đề này.

Vào tháng 5/2022, Giám đốc điều hành (CEO) của Snap Inc. Evan Spiegel của Snap đã nói với các nhân viên trong một thông báo nội bộ rằng công ty công nghệ này sẽ không đạt được các mục tiêu kinh doanh trong quý II.

Ông Spiegel tiết lộ rằng, Snap Inc. đang phát triển với tốc độ chậm hơn dự kiến do những khó khăn kinh tế đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Ông Spiegel cũng nói thêm rằng, công ty sẽ giảm tốc độ tuyển dụng để cắt giảm chi phí hoạt động.

Giám đốc tài chính của Snap, Derek Andersen cũng nêu rõ rằng cuộc xung đột Nga-Ukraine đã có tác động đến hoạt động kinh doanh của Snap.

Andersen cho biết, nhiều nhà quảng cáo đã tạm dừng các chiến dịch của họ trong những ngày đầu của cuộc xung đột, nhưng sau đó khoảng 10 ngày, các chiến dịch quảng cáo đã được nối lại.

Tháng trước, Snap đã báo cáo khoản lỗ ròng 422 triệu USD trong quý II năm nay, tăng so với mức lỗ ròng 152 triệu USD trong quý II/2021.

Nhà điều hành Snapchat đã báo cáo doanh thu 1,11 tỷ USD trong quý II, với thêm 15 triệu người dùng, nhưng Snap lưu ý rằng những thay đổi về chính sách nền tảng của Apple đã làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty trong hơn một thập kỷ qua.

Apple đã thay đổi chính sách bảo mật quảng cáo trên điện thoại iPhone vào năm ngoái, buộc các ứng dụng phải xin phép trước khi theo dõi người dùng với mục đích quảng cáo.

Theo báo cáo của Financial Times, do những thay đổi liên quan đến quyền riêng tư, hầu hết người dùng iPhone đã chọn không theo dõi và điều này ảnh hưởng lớn đến các công ty như Snap và Facebook. Ước tính, các ứng dụng như Twitter, Facebook, YouTube và Snap đã mất khoảng 9,85 tỷ USD tiền quảng cáo do các quy tắc bảo mật mới của Apple.

Snap có hơn 6.000 nhân viên còn lại sau khi hãng sa thải hơn 120 nhân viên vào năm 2018. Vào thời điểm đó, Snap cho biết việc sa thải được thực hiện để cơ cấu lại đội ngũ kỹ sư của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục