THACO AUTO đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực được đào tạo ở nước ngoài
Qua đó, cán bộ nhân viên THACO AUTO thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) được tiếp cận với những xu hướng mới của ngành công nghiệp ô tô, học hỏi từ những chuyên gia quốc tế và áp dụng vào thực tiễn.
Với mục tiêu phát triển bền vững trong quá trình hội nhập, THACO AUTO xác định nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng. Công ty liên tục cử cán bộ nhân viên tham gia các chương trình đào tạo ở nước ngoài, giúp họ tiếp cận những xu hướng mới trong ngành công nghiệp ô tô và học hỏi từ các chuyên gia quốc tế.
Ngoài các chương trình đào tạo trong nước, cán bộ nhân viên của THACO AUTO còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn ở phạm vi quốc tế. Điển hình là chương trình Đào tạo cấp Chứng chỉ Quốc tế Initial Certification Training (ICT) do chuyên gia BMW trực tiếp giảng dạy, với nội dung được thiết kế riêng cho từng nghiệp vụ.
Vừa qua, tại Trung tâm Đào tạo BMW Asia ở Malaysia, ba nhân sự phụ trách Marketing BMW đã hoàn tất chương trình Đào tạo cấp chứng chỉ ICT Marketing Manager. Chương trình tập trung vào việc lập kế hoạch, thực hiện và giám sát chiến dịch marketing, cùng các kỹ năng về quản lý quan hệ khách hàng và phát triển tư duy bán hàng.
Tiếp đó, THACO AUTO tiếp tục cử ba nhân sự tham gia khóa đào tạo quản lý xưởng dịch vụ BMW (ICT Workshop Managers Certification 2024) tại Trung tâm Đào tạo BMW Asia. Khóa học giúp học viên hiểu rõ hơn về vai trò của quản đốc xưởng, từ quản lý nhân sự đến tổ chức và kiểm soát vận hành xưởng dịch vụ.
Với mục tiêu chính trong đào tạo giúp học viên được học thật, làm thật, trong đó nổi bật là việc tăng cường khả năng thực chiến, rèn luyện bản lĩnh, sự tự tin, THACO AUTO đã cử hai nhân sự tham gia chương trình Đào tạo thương hiệu và sản phẩm (Product train the trainer 2024) tại Trung tâm đào tạo BMW ở Đức.
Tại đây, học viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên sâu mà còn được thực hành trực tiếp với xe. Theo đó, Trung tâm tổ chức buổi lái thử nghiệm BMW X3 All-New và 1 Series All New+, giúp học viên được cảm nhận trực tiếp khả năng vận hành và các tính năng vượt trội của sản phẩm.
Ngoài ra, những dòng xe nổi bật gồm: BMW 3 Series LCI, M3 LCI, 4 Series LCI, M5 All-New, 1 Series, và 2 Series được đưa vào chương trình học, mang đến cái nhìn toàn diện và chi tiết về công nghệ tiên tiến trên từng mẫu xe.
Trong thời gian tới, THACO AUTO sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động đào tạo nội bộ và tham gia chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây là minh chứng cho nỗ lực phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần củng cố nội lực vững chắc cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
THACO kiến nghị về chiến lược phát triển công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ
10:52' - 06/10/2024
Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải (THACO) Trần Bá Dương vừa kiến nghị với Chính phủ về chiến lược phát triển công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ trong bối cảnh xu hướng ô tô sử dụng năng lượng xanh.
-
Ô tô xe máy
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia Carnival sang Ấn Độ
20:11' - 05/10/2024
THACO AUTO cho biết, đơn vị vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ.
-
Phân tích doanh nghiệp
THACO tăng cường chuyển đổi số, phát triển nhân sự toàn diện
20:36' - 21/09/2024
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, THACO khẳng định đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển nhân sự toàn diện chính là "chìa khóa" để nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
Ô tô xe máy
THACO AUTO ra mắt SUV cỡ lớn Kia New Carnival, giá bán từ 1,299 tỷ đồng
18:35' - 16/09/2024
Chiều 16/9, THACO AUTO chính thức giới thiệu Kia New Carnival, mẫu xe SUV cao cấp cỡ lớn, đại diện cho đột phá về thiết kế và công nghệ với bán khởi điểm từ 1,299 tỷ đồng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55'
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33'
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).
-
Doanh nghiệp
Petrolimex kiến nghị các giải pháp để thực hiện quy định bán xăng E10 trên toàn quốc
16:32'
Để chuẩn bị cho việc bán xăng E10 trên toàn quốc, Petrolimex-doanh nghiệp nhà nước chiếm thị phần lớn nhất hiện nay tại thị trường trong nước đang triển khai nhiều giải pháp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp EU khó khăn vì kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc gia tăng
16:09'
Các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc khiến doanh nghiệp châu Âu đối mặt nguy cơ gián đoạn sản xuất, buộc nhiều công ty tìm nguồn cung ứng thay thế và tái cấu trúc chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
13:53'
Samsung Việt Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Giang vào ban lãnh đạo cấp cao (Phó Tổng Giám đốc) Công tyTNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT).
-
Doanh nghiệp
Hành khách có thể đặt trước pizza 4P’s khi bay cùng Vietnam Airlines
12:45'
Vietnam Airlines sẽ bắt đầu phục vụ pizza 4P’s trên một số chuyến bay từ ngày 1/12 với hình thức đặt trước 24 giờ.
-
Doanh nghiệp
FITVEN 2025 mở cánh cửa hợp tác giữa du lịch Việt Nam - Mỹ Latinh
11:17'
Sự tham dự của Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế lần thứ 18 (FITVEN 2025) tại Venezuela đã mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và Venezuela nói riêng và Mỹ Latinh nói chung.
-
Doanh nghiệp
Micron đầu tư 9,6 tỷ USD vào miền Tây Nhật Bản để sản xuất chip nhớ AI
09:06'
Micron Technology của Mỹ sẽ đầu tư 1.500 tỷ yen (9,6 tỷ USD) để xây dựng một cơ sở sản xuất chip nhớ thế hệ tiếp theo, một thành phần quan trọng cho máy tính trí tuệ nhân tạo (AI) ở miền Tây Nhật Bản.
-
Doanh nghiệp
Nestlé Việt Nam cảnh báo tình trạng lừa đảo tuyển dụng mạo danh
21:58' - 30/11/2025
Nestlé Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về việc xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng giả mạo, kêu gọi ứng viên làm việc trực tuyến, làm việc online.

Chương trình Đào tạo cấp chứng chỉ cho nhân sự quản lý Xưởng dịch vụ thương hiệu BMW. Ảnh: Lê Minh/BNEWS/TTXVN
Các nhân sự tham gia thảo luận về hoạt động hệ thống xưởng dịch vụ. Ảnh: Lê Minh/BNEWS/TTXVN
Nhân sự THACO AUTO tham gia chương trình Đào tạo thương hiệu và sản phẩm (Product train the trainer 2024) tại Trung tâm đào tạo BMW, Đức. Ảnh: Lê Minh/BNEWS/TTXVN