Thái Bình: Cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát được mở cửa đến 21h hằng ngày

20:34' - 13/09/2021
BNEWS Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch từ 5h00 ngày 15/9/2021.

Ngày 13/9, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp trực tuyến từ tỉnh đến cơ sở để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch từ 5h00 ngày 15/9/2021.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, giải khát trên địa bàn tỉnh Thái Bình được phục vụ tại chỗ từ 5h00 đến 21h00 hằng ngày, song phải thực hiện nghiêm Thông điệp 5K của Bộ Y tế, ghi nhật ký khách hàng, không được phục vụ quá 50% công suất, nghiêm cấm sử dụng vỉa hè để kinh doanh. 

Công an tỉnh và các huyện được giao nhiệm vụ rà soát, đánh giá và quyết định điều chỉnh phù hợp. đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát dọc theo Quốc lộ 10, Quốc lộ 39 trên địa bàn tỉnh,

Các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú cũng được UBND tỉnh Thái Bình cho phép được đón, tiếp nhận khách ở lưu trú nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Tỉnh Thái Bình cũng cho phép tổ chức ăn bán trú trở lại đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện, an toàn trong phòng, chống dịch.

 

Bên cạnh đó, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Bình còn quán triệt tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh Thái Bình theo các quy định hiện hành; phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng nắm chắc, kịp thời tình hình di biến động dân cư; tăng cường hơn nữa hoạt động xét nghiệm; đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19...

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình Phạm Quang Hòa cho biết, từ ngày 1/1 đến nay, tỉnh ghi nhận 88 ca mắc COVID-19.  Riêng từ ngày 1/8 đến nay, tỉnh ghi nhận 44 ca liên quan đến khu vực ổ dịch ở các tỉnh phía Nam và 1 ca là thuyền viên đã hoàn thành cách ly tập trung ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và trở về địa bàn.

Đến nay tỉnh Thái Bình đã hoàn thành 6 đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 với 126.324 mũi tiêm và hoàn thành đợt tiêm chủng thứ 7 với 2.340 liều Pfizer tiêm mũi 2 và 30.000 liều AstraZeneca tiêm mũi 1.

Tỉnh đang thực hiện tiêm đợt 8 với 50.000 liều AstraZeneca, trong đó tiêm chủng cho 30-50% lượng giáo viên các cấp học trong toàn tỉnh và doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thiết yếu, vận chuyển hàng hóa, người bệnh lý nền, người cao tuổi...

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình nhận định, đến nay Thái Bình vẫn đang kiểm soát tốt dịch, các mầm bệnh xâm nhập vào địa bàn đã được quản lý, xử lý ngay, không để lây lan ra cộng đồng, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh luôn thường trực và cần phải tiếp tục củng cố, tăng cường các biện pháp phòng chống phù hợp, hiệu quả.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục