Thái Lan tìm cách bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck để đưa về nước

07:46' - 07/01/2018
BNEWS Truyền thông Thái Lan ngày 6/1 cho biết cảnh sát nước này đã được lệnh theo dõi và bắt giữ cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatrađể đưa bà từ nước ngoài về Thái Lan thụ án.

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra (trong ảnh). EPA/TTXVN

Mệnh lệnh trên được Phó Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Tướng Srivara Ransibhramanakul đưa ra hôm 5/1, sau khi nhận chỉ thị của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan. Theo mệnh lệnh này, cảnh sát phải “làm tất cả những gì có thể" để truy tìm cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra và đưa bà về nước “đối mặt với công lý".

Cảnh sát Thái Lan cũng được yêu cầu thường xuyên cập nhật thông tin về nơi ẩn náu của bà Yingluck từ Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) và báo cáo cho cấp trên hàng tuần. Tướng Srivara cho biết Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan sẽ liên hệ với giới chức Anh thông qua Interpol nhằm truy tìm tung tích cựu Thủ tướng Yingluck.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan chính thức xác nhận người chụp ảnh cùng một du khách Thái Lan ở London (Anh) trong một bức ảnh được lan truyền trên mạng Internet hôm 4/1 chính là cựu Thủ tướng Yingluck. Theo cảnh sát, đây là ảnh thật và không phải ảnh ghép, song vẫn chưa rõ thời điểm bức ảnh được chụp.

Hồi cuối tháng 12, bức ảnh của một người phụ nữ được cho là bà Yingluck đã xuất hiện trên mạng xã hội. Bức ảnh được chụp ngày 26/12 tại Westfield Shopping Centre – một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất London./.

>>> Ba sĩ quan cảnh sát giúp cựu Thủ tướng Yingluck bỏ trốn đã bị bắt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục