Thâm hụt ngân sách của Malaysia sẽ tăng lên 6% GDP

08:10' - 20/03/2021
BNEWS Với việc công bố gói kích thích kinh tế thứ 6 với tên gọi PEMERKASA vào tuần qua, mức thâm hụt ngân sách của Malaysia năm 2021 dự kiến sẽ tăng lên 6% GDP, so với mức 5,4% GDP trước đó.
Với việc Thủ tướng Muhyiddin Yassin công bố gói kích thích kinh tế thứ 6 với tên gọi PEMERKASA vào tuần qua, mức thâm hụt ngân sách của Malaysia năm 2021 dự kiến sẽ tăng lên 6% GDP, so với mức 5,4% GDP trước đó.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Tài chính Zafrul Abdul Aziz, quốc gia Đông Nam Á có khả năng giảm khoản thâm hụt trên, đồng thời khẳng định Bộ này sẽ tiếp tục tập trung vào nghị trình củng cố tài khóa.

Phát biểu trong cuộc họp báo chiều 18/3, Bộ trưởng Zafrul Abdul Aziz cũng lưu ý mức thâm hụt ngân sách của Malaysia trong năm 2020 lên tới 6,2% GDP và nhấn mạnh, điều quan trọng hiện tại là đảm bảo nền kinh tế Malaysia tiếp tục vận hành bình thường trong bối cảnh cuộc khủng hoảng sức khỏe do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Ông cho biết khoản tiền trị giá 11 tỷ ringgit (gần 2,7 tỷ USD) phân bổ cho gói PEMERKASA được lấy từ các khoản vay trong nước.

Bộ trưởng Zafrul cho hay Bộ Tài chính nước này đang có kế hoạch phát hành trái phiếu sukuk (trái phiếu Hồi giáo). Theo ông Zafrul, trong lần phát hành này, Chính phủ Malaysia sẽ tái cấp vốn bằng đồng USD thay vì đồng nội tệ như trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục