Thành phố New York tưởng niệm nạn nhân tử vong do COVID-19

13:00' - 15/03/2021
BNEWS Ngày 14/3, thành phố New York đã tổ chức trực tuyến lễ tưởng niệm hơn 30.200 nạn nhân tử vong vì dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây là dịp đúng dịp tròn một năm ngày New York ghi nhận ca tử vong đầu tiên. New York là thành phố chịu tác động nặng nề nhất từ dịch COVID-19 tại Mỹ. 

Lễ tưởng niệm bắt đầu bằng chương trình hòa nhạc ngắn do dàn giao hưởng thành phố New York trình diễn phía trước cây cầu Brooklyn, biểu tượng của thành phố. Nến được thắp sáng trên cầu, những bức ảnh đen trắng khổ lớn chụp chân dung các nạn nhân tử vong do dịch COVID-19 được trình chiếu để tưởng niệm.

Trong video phát trực tuyến, sau khi kêu gọi dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân, Thị trưởng New York Bill de Blasio ca ngợi các y, bác sĩ - những người hùng thầm lặng trong cuộc chiến chống dịch.

Ông Bill de Blasio cho biết số người tử vong do COVID-19 ở New York cao hơn tổng số nạn nhân thiệt mạng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, cơn bão Sandy và vụ khủng bố ngày 11/9/2001 cộng lại. Dịch bệnh cũng tác động đến tất cả các gia đình, không chừa một ai.

Tuy nhiên, ông kêu gọi người dân hãy đừng quên những quãng thời gian tươi đẹp bởi dù "chuyện gì xảy ra chăng nữa, không ai cướp được điệu nhảy mà chúng ta đã nhảy".

Bang New York từng là điểm nóng của dịch bệnh COVID-19 trong làn sóng lây nhiễm đầu tiên ở Mỹ bùng phát vào đầu năm 2020. Ở giai đoạn đỉnh dịch, mỗi ngày New York có hơn 700 người tử vong và hơn 3.000 người phải nhập viện điều trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục