Thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức nhận Huân chương cao quý của CHLB Đức

21:01' - 03/06/2024
BNEWS Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein trao tặng Huân chương Công trạng của LB Đức cho GS.TS Wilhelm Bender, Thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức (VGU), Chủ tịch Hội Bạn bè và Nhà tài trợ của VGU.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, tại một buổi lễ ở thành phố Frankfurt mới đây, Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein đã thay mặt Tổng thống Liên bang (LB) Đức Frank-Walter Steinmeier trao tặng Huân chương Công trạng của nước này cho Giáo sư, Tiến sĩ (GS.TS) Wilhelm Bender, Thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức (VGU), Chủ tịch Hội Bạn bè và Nhà tài trợ của VGU, vì thành tích đóng góp đáng kể cho xã hội.

Trong bài phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Thủ hiến bang Hessen Boris Rhein đã vinh danh GS.TS. Bender và những cống hiến to lớn của ông, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại học Việt Đức và cam kết của ông đối với những hợp tác lâu dài vì sự phát triển của VGU cũng như hợp tác giữa bang Hessen và Việt Nam. Thủ hiến Boris Rhein cũng nêu bật nhiều thành tựu của GS.TS. Bender - người từng là Giám đốc điều hành Sân bay Frankfurt trong 16 năm và đã đưa công ty nhà nước thua lỗ này thành một tập đoàn toàn cầu có lợi nhuận lớn.

Ông Rhein ca ngợi những đóng góp tình nguyện to lớn của GS.TS. Bender, như cam kết của ông với tư cách là Chủ tịch Ban Kiểm soát câu lạc bộ bóng đá Bundesliga, Eintracht Frankfurt, từ năm 2010 đến năm 2015, đội đã chơi trận giao hữu tại Hà Nội năm 2010 với Đội tuyển bóng đá Việt Nam, trong dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-CHLB Đức.

Bên cạnh đó, Thủ hiến bang Hessen cũng nêu lại những nỗ lực không mệt mỏi của GS.TS. Bender trong việc khôi phục Petri Haus ở Frankfurt thành một viên ngọc văn hóa, một "tượng đài của chủ nghĩa lãng mạn" ở Frankfurt, như một bảo tàng và một trung tâm nghiên cứu thơ ca cũng như nhiều hoạt động khác của ông.

GS.TS. Bender là thành viên tận tâm của Hội đồng trường Đại học Việt Đức từ năm 2009. Ông cũng đã giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Bạn bè và Nhà tài trợ của VGU trong nhiều năm. Hiệp hội này có những đóng góp thiết yếu cho sự phát triển việc dạy và học tại VGU thông qua những giải thưởng, học bổng có giá trị được trao hàng năm cho giảng viên và sinh viên VGU.

Tham dự buổi lễ trao huân chương có những nhân vật cấp cao trong lĩnh vực chính trị, kinh doanh và khoa học, trong đó có TS. Kambiz Ghawami, Chủ tịch Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới và cũng là thành viên Hội đồng trường Đại học Việt Đức.

Huân chương Công trạng của CHLB Đức là phần thưởng cao quý nhất do Tổng thống Liên bang Đức trao tặng cho những đóng góp quan trọng cho lợi ích chung. Liên tiếp các năm 2011 và 2012, GS.TS. Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Phó Thủ tướng và TS. Bùi Công Thọ, Trưởng đại diện Văn phòng Hessen Việt Nam, cũng đã lần lượt được trao tặng Huân chương Đại công trạng (hay còn gọi là Huân chương Đại thập tự) và Huân chương Công trạng của CHLB Đức vì những đóng góp quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ Việt-Đức.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục