Thêm 2 hãng ô tô Nhật khẳng định sản phẩm của Kobe Steel đảm bảo chất lượng

17:34' - 19/10/2017
BNEWS Honda và Mazda đã kiểm tra các bộ phận có sử dụng tấm nhôm của Kobe Steel như nắp ca-pô hay cửa ra vào, nhưng những sản phẩm này vẫn đảm bảo chất lượng.

Ngày 19/10, hai hãng ô tô hàng đầu Nhật Bản là Honda Motor và Mazda Motor đều khẳng định, đã kiểm tra một số loại ô tô có sử dụng vật liệu bị làm giả dữ liệu chất lượng của Kobe Steel và các sản phẩm đều đáp ứng quy chuẩn chất lượng. Trước đó cùng ngày, nhà sản xuất ôtô lớn nhất Nhật Bản là Toyota cũng công bố thông tin tương tự.

Theo đó, Honda và Mazda đã kiểm tra các bộ phận có sử dụng tấm nhôm của Kobe Steel như nắp ca-pô hay cửa ra vào, nhưng những sản phẩm này vẫn đảm bảo chất lượng. Hai hãng này cho biết đang tiếp tục kiểm tra các phụ tùng nhập khẩu từ một số công ty khác xem các sản phẩm này có sử dụng vật liệu của Kobe Steel hay không.

Thông cáo báo chí của Honda Motors nêu rõ "Dựa trên kết quả kiểm tra do Honda tiến hành, chúng tôi khẳng định chất lượng của các tấm nhôm đáp ứng mọi tiêu chuẩn nghiêm ngặt của hãng".

Trước đó, Toyota cho biết các phụ tùng có sử dụng tấm nhôm của Kobe Steel như nắp ca-pô hay cửa sau ô tô trong vòng 3 năm qua đều đã được kiểm tra tính chịu lực và độ bền và chúng đáp ứng tiêu chuẩn của hãng cũng như các quy chuẩn có liên quan.

Ngoài ra, Nissan Motor và Subaru cũng cho biết đang tiến hành các cuộc điều tra để kiểm tra chất lượng của những mẫu xe có sử dụng thép của Kobe Steel.

Trong khi đó, một nguồn thạo tin cho biết, Bộ Giao thông Nhật Bản đang xem xét tiến hành một buổi họp để kiểm tra chất lượng các loại ô tô, tàu và máy bay sử dụng thép của Kobe để trả lời dư luận.

Ngày 8/10, Kobe Steel đã thừa nhận làm giả dữ liệu về độ bền chắc của một số sản phẩm nhôm và đồng được sử dụng trong máy bay, ô tô, tên lửa vũ trụ. Vụ bê bối của Kobe đe dọa làm suy giảm niềm tin vào quản lý chất lượng của ngành sản xuất Nhật Bản và quản lý nhà nước.

Trước các hãng sản xuất ô tô, hai công ty tàu điện Nhật Bản là JR Tokai và JR West Japan đều đã công bố các bộ phận trên thân tàu của hai hãng này có sử dụng vật liệu của Kobe Steel đều đảm bảo yêu cầu về chất lượng sau các cuộc kiểm tra riêng rẽ.

>>>Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu khuyến cáo ngừng sử dụng sản phẩm của Kobe Steel

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục