Dự đoán thị phần của Trung Quốc trên thị trường máy bay chở khách toàn cầu

08:33' - 30/09/2021
BNEWS Tập đoàn máy bay thương mại Trung Quốc COMAC dự đoán thị phần của Trung Quốc trong đội bay vận chuyển hành khách trên toàn thế giới sẽ tăng từ 20% trong năm 2020 lên 22% từ nay đến năm 2040.

Trong dự báo mới nhất về thị trường hàng không thế giới, COMAC dự đoán 41.429 máy bay chở khách với tổng giá trị 6.200 tỷ USD sẽ được giao trên toàn thế giới trong 20 năm tới.

Cùng trong khoảng thời gian dự báo này, nhà sản xuất máy bay này cho biết nhu cầu vận chuyển hành khách bằng đường hàng không được dự đoán sẽ tăng trung bình 3,9%/năm trên toàn thế giới và 5,7%/năm tại thị trường Trung Quốc.

Các dự báo trên được COMAC đưa ra tại Triển lãm hàng không Airshow China lớn nhất của Trung Quốc.

Triển lãm diễn ra hai năm một lần tại thành phố Châu Hải ở miền Nam Trung Quốc này đã bị hoãn lại một năm do dịch và chủ yếu diễn ra trong phạm vi quốc gia do các quy định cách ly nghiêm ngặt.

Trong một thông tin có liên quan, số liệu chính thức cho thấy trong tháng Tám, ngành hàng không dân dụng của Trung Quốc đã chứng kiến sự sụt giảm số lượng chuyến bay cũng như khối lượng bưu phẩm và hàng hóa do sự gia tăng các ca mắc COVID-19 mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục