Thị trường nhà ở Anh ghi nhận những dấu hiệu ổn định trở lại

06:46' - 22/09/2021
BNEWS Thị trường nhà ở tăng trưởng mạnh tại Vương quốc Anh đang cho thấy dấu hiệu ổn định trở lại, với mức tăng 14% về số lượng bất động sản được rao bán trong hai tuần đầu tiên của tháng 9/2021.

Các số liệu từ trang web tìm kiếm bất động sản Rightmove (Anh) cho thấy giá chào bán đã tăng 0,3% trong tháng này, cao hơn 5,8% so với cùng kỳ năm trước đó.

Điều đó đã nâng chi phí niêm yết trung bình của một ngôi nhà lên 338.462 bảng Anh (396.000 USD), chỉ cao hơn 15 bảng Anh so với kỷ lục trước đó vào tháng 7/2021.

Giá nhà tại Anh đã tăng cao trong thời kỳ đại dịch trong bối cảnh người dân có xu hướng tìm kiếm thêm những ngôi nhà ở ngoài trung tâm thành phố do dự đoán việc trở lại văn phòng làm việc 5 ngày/tuần là khá xa vời.

Điều này cũng đã làm gia tăng sự bất ổn lên sức ép lạm pháp ngày càng tăng trong nền kinh tế. Tuy nhiên, Rightmove nhận thấy những dấu hiệu về một thị trường cân bằng tốt hơn trong những tháng tới.

Trong một thông báo ngày 20/9, Tim Bannister, giám đốc phụ trách về dữ liệu tài sản của Rightmove, cho biết có những dấu hiệu cho thấy thị trường trở lại trạng thái bình thường.

Mặc dù nhu cầu nhà ở vẫn cao hơn gấp hai lần so với mức trước đại dịch, nhưng bù lại những người mua nhà sẽ được kéo dài thời gian chi trả ở mức độ nào đó. Thêm vào đó việc giảm thuế tạm thời cho những giao dịch mua nhà sắp kết thúc vào ngày 30/9 tới.

Nhiều khu vực trong đó có xứ Wales và Tây Nam nước Anh đã chứng kiến lạm phát giá nhà hơn 8% trong năm qua, trong khi giá nhà tại London chỉ tăng 0,1%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục