Thiếu hụt chip bán dẫn làm ảnh hưởng đến doanh số bán sản phẩm của Apple

08:40' - 16/10/2021
BNEWS Tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu có thể đang ảnh hưởng đến việc sản xuất mẫu điện thoại thông minh (smartphone) iPhone của hãng Apple Inc.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ có thể vượt qua tác động ảnh hưởng này bằng cách bù đắp doanh số bán hàng thiếu hụt trong kỳ nghỉ lễ bằng doanh số bán hàng cao hơn trong năm tới.

Mới đây, hãng tin Bloomberg cho hay Apple có thể sẽ cắt giảm sản lượng khoảng 10 triệu điện thoại thông minh iPhone 13 do tình trạng thiếu hụt chip trên toàn cầu.

Phát biểu trước các nhà đầu tư, Apple cho hay tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất iPhone.

Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích Phố Wall vẫn giữ nguyên ước tính về doanh số bán điện thoại iPhone. Theo tổ chức tư vấn Refinitiv IBES, giới chuyên gia ước tính doanh số bán iPhone vào khoảng 45 triệu chiếc trong quý IV/2021 và 79,4 triệu chiếc trong quý có kỳ nghỉ lễ quan trọng của năm.

Giới chuyên gia của ngân hàng Morgan Stanley cho rằng Apple có ảnh hưởng đối với các hãng cung cấp linh kiện, do sức mua khổng lồ của hãng. Do đó dù không thể mua được nhiều linh kiện như mong muốn, Apple sẽ nhận được nhiều linh kiện hơn so với các hãng đối thủ.

Tình trạng thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng đến doanh số bán máy tính Mac và máy tính bảng iPad của Apple. Trong tháng Bảy, Apple cảnh báo tình trạng thiếu chip bắt đầu ảnh hưởng đến sản xuất iPhone và dự báo doanh thu tăng trưởng chậm lại.

Nhà cung cấp chip Texas Instruments cũng đưa ra dự báo tiêu cực về triển vọng doanh thu và lo ngại tình trạng thiếu nguồn cung chip có thể kéo dài đến hết năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục