THILOGI cung ứng giải pháp logistics toàn diện cho xuất khẩu sầu riêng Việt Nam

09:43' - 13/10/2024
BNEWS THILOGI, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực logistics thuộc THACO đã thực hiện thành công việc cung ứng giải pháp logistics trọn gói cho lô hàng sầu riêng xuất khẩu từ Đắk Lắk qua cảng Chu Lai.

Với sự hỗ trợ của hãng tàu lớn nhất Trung Quốc SITC Shanghai, hơn 10 container sầu riêng đã được vận chuyển ra thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của THILOGI trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng nông sản xuất khẩu.

 

Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho lô sầu riêng này, bao gồm: vận tải đường bộ, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm, và vận tải biển. Tất cả các khâu đều được thực hiện với chi phí tối ưu, nhằm mang đến hiệu quả kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp xuất khẩu.

Theo THILOGI, Tây Nguyên hiện đang là vùng trồng sầu riêng lớn nhất cả nước với diện tích lên đến 51.400 ha và sản lượng 336.400 tấn mỗi năm. Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 10 được coi là mùa thu hoạch chính vụ, khi năng suất đạt đỉnh cao nhất. Trong bối cảnh đó, THILOGI tập trung cải tiến chất lượng dịch vụ logistics, bao gồm vận tải đa phương thức, để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sầu riêng từ vùng Tây Nguyên ra thế giới.

Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và bảo quản trái cây tươi, THILOGI đã đầu tư xây dựng hệ thống bãi lạnh hiện đại tại cảng Chu Lai, với diện tích lên đến 12.500 m² và sức chứa 1.000 container lạnh. Cùng với đó là hệ thống container lạnh chuyên dụng (40 và 45 feet) và hơn 200 xe đầu kéo chuyên dụng, đảm bảo kết nối liền mạch nông sản từ Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia về cảng Chu Lai để xuất khẩu.

Việc hoàn thiện và đưa vào khai thác cầu cảng số 2, với chiều dài 365m cùng hệ thống cẩu chuyên dụng công suất lớn, đã giúp cảng Chu Lai nâng cao khả năng tiếp nhận, xếp dỡ và giải phóng tàu nhanh chóng.

Đồng thời, THILOGI đã tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế như SITC, CMA CGM, ZIM, RCL, nhằm tối ưu hóa thời gian vận chuyển và đảm bảo nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu một cách nhanh chóng.

Trung bình, mỗi tháng cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu hơn 500 container trái cây tươi như chuối, sầu riêng, với các giải pháp tối ưu chi phí. Dịch vụ của THILOGI không chỉ giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển mà còn giảm từ 10 - 30% biểu phí so với các cảng trong khu vực, giúp nông sản Việt Nam cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế.

Với cam kết cung ứng các giải pháp logistics toàn diện và tối ưu hóa chi phí, THILOGI khẳng định vị thế của mình là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, đóng góp tích cực vào việc nâng tầm giá trị sầu riêng Việt Nam trên thị trường thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục