THILOGI cung ứng giải pháp logistics toàn diện cho xuất khẩu sầu riêng Việt Nam
Với sự hỗ trợ của hãng tàu lớn nhất Trung Quốc SITC Shanghai, hơn 10 container sầu riêng đã được vận chuyển ra thị trường quốc tế, khẳng định vị thế của THILOGI trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng nông sản xuất khẩu.
Công ty TNHH Giao nhận - Vận chuyển Quốc tế Trường Hải (THILOGI) thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) cung cấp dịch vụ logistics toàn diện cho lô sầu riêng này, bao gồm: vận tải đường bộ, dịch vụ cảng biển, kho bãi, thủ tục kiểm dịch thực phẩm, và vận tải biển. Tất cả các khâu đều được thực hiện với chi phí tối ưu, nhằm mang đến hiệu quả kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp xuất khẩu.
Theo THILOGI, Tây Nguyên hiện đang là vùng trồng sầu riêng lớn nhất cả nước với diện tích lên đến 51.400 ha và sản lượng 336.400 tấn mỗi năm. Thời điểm từ tháng 9 đến tháng 10 được coi là mùa thu hoạch chính vụ, khi năng suất đạt đỉnh cao nhất. Trong bối cảnh đó, THILOGI tập trung cải tiến chất lượng dịch vụ logistics, bao gồm vận tải đa phương thức, để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu sầu riêng từ vùng Tây Nguyên ra thế giới.
Để đáp ứng nhu cầu lưu trữ và bảo quản trái cây tươi, THILOGI đã đầu tư xây dựng hệ thống bãi lạnh hiện đại tại cảng Chu Lai, với diện tích lên đến 12.500 m² và sức chứa 1.000 container lạnh. Cùng với đó là hệ thống container lạnh chuyên dụng (40 và 45 feet) và hơn 200 xe đầu kéo chuyên dụng, đảm bảo kết nối liền mạch nông sản từ Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia về cảng Chu Lai để xuất khẩu.
Việc hoàn thiện và đưa vào khai thác cầu cảng số 2, với chiều dài 365m cùng hệ thống cẩu chuyên dụng công suất lớn, đã giúp cảng Chu Lai nâng cao khả năng tiếp nhận, xếp dỡ và giải phóng tàu nhanh chóng.
Đồng thời, THILOGI đã tăng cường hợp tác với các hãng tàu quốc tế như SITC, CMA CGM, ZIM, RCL, nhằm tối ưu hóa thời gian vận chuyển và đảm bảo nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu một cách nhanh chóng.
Trung bình, mỗi tháng cảng Chu Lai phục vụ xuất khẩu hơn 500 container trái cây tươi như chuối, sầu riêng, với các giải pháp tối ưu chi phí. Dịch vụ của THILOGI không chỉ giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển mà còn giảm từ 10 - 30% biểu phí so với các cảng trong khu vực, giúp nông sản Việt Nam cạnh tranh hơn trên thị trường quốc tế.
Với cam kết cung ứng các giải pháp logistics toàn diện và tối ưu hóa chi phí, THILOGI khẳng định vị thế của mình là đối tác đáng tin cậy cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, đóng góp tích cực vào việc nâng tầm giá trị sầu riêng Việt Nam trên thị trường thế giới.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
THACO AUTO đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực được đào tạo ở nước ngoài
09:19' - 09/10/2024
Xác định nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng góp phần cho sự phát triển bền vững trong quá trình hội nhập, THACO AUTO tăng cường cử cán bộ, nhân viên tham gia đào tạo tại nước ngoài.
-
Chuyển động DN
THACO kiến nghị về chiến lược phát triển công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ
10:52' - 06/10/2024
Chủ tịch Tập đoàn Trường Hải (THACO) Trần Bá Dương vừa kiến nghị với Chính phủ về chiến lược phát triển công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ trong bối cảnh xu hướng ô tô sử dụng năng lượng xanh.
-
Ô tô xe máy
THACO AUTO xuất khẩu body sơn màu và linh kiện xe Kia Carnival sang Ấn Độ
20:11' - 05/10/2024
THACO AUTO cho biết, đơn vị vừa xuất khẩu lô body sơn màu và linh kiện xe Kia New Carnival sang Kia Ấn Độ.
-
Phân tích doanh nghiệp
THACO tăng cường chuyển đổi số, phát triển nhân sự toàn diện
20:36' - 21/09/2024
Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, THACO khẳng định đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển nhân sự toàn diện chính là "chìa khóa" để nâng cao năng lực cạnh tranh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
OpenAI dẫn trước các đối thủ trong thu hút doanh nghiệp sử dụng AI
09:01'
Theo dữ liệu giao dịch từ công ty công nghệ tài chính Ramp, OpenAI dường như đang dẫn trước các đối thủ trong cuộc đua thu hút chi tiêu của doanh nghiệp dành cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Nâng sức cạnh tranh của nhóm hàng "tỷ đô"
08:24'
Việc đạt được các chứng nhận quốc tế từ các tập đoàn đa quốc gia giúp nâng cao uy tín, tạo thuận lợi mở rộng thị trường xuất khẩu hàng điện tử và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Thiết kế, phát triển sản phẩm khởi đầu phong trào đổi mới sáng tạo
19:41' - 18/05/2025
Sắp tới VASI sẽ ra mắt thị trường sản phẩm đổi mới sáng tạo, mang tính ứng dụng cao và là sản phẩm Make in Việt Nam do chính các doanh nghiệp hội viên lên ý tưởng thiết kế, tự sản xuất và tự lắp ráp.
-
Doanh nghiệp
AI giúp thúc đẩy doanh thu cho các công ty Internet Trung Quốc
14:06' - 18/05/2025
Lĩnh vực công nghệ và Internet của Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm từ các nhà đầu tư kể từ khi mô hình ngôn ngữ lớn AI DeepSeek xuất hiện vào tháng Một.
-
Doanh nghiệp
Khi 5 "nhà" bắt tay cho nông nghiệp xanh
14:04' - 18/05/2025
Phát triển nông nghiệp xanh, bền vững không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu cấp thiết nhằm đảm bảo sinh kế lâu dài cho nông dân, bảo vệ môi trường và giữ gìn tài nguyên cho thế hệ tương lai.
-
Doanh nghiệp
Chuỗi cửa hàng Starbucks điều chỉnh hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc
08:59' - 18/05/2025
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks Corp. đã liên hệ với các công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp công nghệ và bên khác để xem xét hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, trong đó có cả khả năng bán cổ phần.
-
Doanh nghiệp
Cho phép thí điểm thành lập đội quản lý điện trực thuộc điện lực tỉnh
20:32' - 17/05/2025
Mặc dù triển khai thí điểm, nhưng EVN yêu cầu phải duy trì đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ điện ổn định, liên tục cho khách hàng trên địa bàn quản lý, đảm bảo việc làm và thu nhập người lao động.
-
Doanh nghiệp
Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam
17:11' - 17/05/2025
Tối 16/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
-
Doanh nghiệp
Netflix "lột xác" giao diện sau 12 năm
12:49' - 17/05/2025
“Ông lớn” truyền phát trực tuyến Netflix vừa chính thức công bố một cuộc đại tu lớn cho trang chủ của mình, đánh dấu lần thay đổi thiết kế đầu tiên kể từ tháng 11/2013.