Thủ tướng Ấn Độ công bố chính sách kho vận quốc gia

16:12' - 18/09/2022
BNEWS Thủ tướng Modi cho biết mục đích của việc ra mắt chính sách này là nhằm đẩy nhanh việc giao hàng ở chặng cuối, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngày 17/9 đã công bố Chính sách kho vận quốc gia (NLP) nhằm giải quyết những thách thức mà ngành vận tải đang phải đối mặt đồng thời giảm chi phí kho vận cho các doanh nghiệp từ 13-14% xuống một con số. Chính phủ Liên minh đã nỗ lực làm việc về NLP trong 3 năm qua.

 

Tại sự kiện công bố NLP, Thủ tướng Modi cho biết mục đích của việc ra mắt chính sách này là nhằm đẩy nhanh việc giao hàng ở chặng cuối, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Để sản phẩm của Ấn Độ có thể chiếm được thị phần thế giới, nước này cần phải tăng cường hệ thống hỗ trợ, theo đó, “NLP giúp cho hệ thống hỗ trợ trở nên hiện đại”.

Theo Thủ tướng Modi, công suất của các cảng Ấn Độ đã tăng lên và thời gian quay vòng của tàu container đã giảm xuống còn 26 giờ so với 44 giờ trước đây. Dự án Sagarmali kết nối các cảng và hành lang vận chuyển hàng hóa chuyên dụng đã bắt đầu cải thiện kết nối kho vận và sự phát triển cơ sở hạ tầng có hệ thống.

Thủ tướng Modi cho biết giới chuyên gia toàn cầu đánh giá Ấn Độ đang nổi lên như một siêu cường và họ bị ấn tượng bởi hệ sinh thái tài năng phi thường của nước này. Ông nêu rõ: “Các chuyên gia đang đánh giá cao quyết tâm và tiến bộ của Ấn Độ”. Thủ tướng nhấn mạnh Án Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới và đang nổi lên như một trung tâm sản xuất.

Với mong muốn hỗ trợ tăng trưởng nhanh hơn sau hai năm đại dịch, chính sách NLP sẽ hợp lý hóa các quy tắc và giải quyết những hạn chế về nguồn cung cũng như đưa ra lộ trình giảm chi phí nhiên liệu và hạ giá thành kho vận./.

>>Ấn Độ cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế mới đối với xuất khẩu gạo

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục