Thúc đẩy hơn nữa công tác ngoại giao kinh tế tại Thụy Sĩ

18:43' - 02/06/2024
BNEWS Trong các ngày 3-4/6/2024, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Thụy Sĩ và tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ Việt Nam (SVEF) dự kiến phối hợp tổ chức một số sự kiện tại trường Đại học Zurich.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước và tăng cường hợp tác Việt Nam - Thuỵ Sỹ trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, tài chính, đổi mới sáng tạo và giáo dục.

 

Thông báo cho biết hội thảo về hợp tác giáo dục, đào tạo Việt Nam- Thuỵ Sĩ sẽ diễn ra vào ngày 3/6, với sự tham dự của một số trường đại học, cơ sở giáo dục, đào tạo và doanh nghiệp Việt Nam và Thuỵ Sỹ quan tâm đến lĩnh vực đào tạo nhân lực, tìm kiếm cơ hội hợp tác triển khai các dự án,  chương trình liên kết về đào tạo giữa các đối tác Việt Nam và Thuỵ Sĩ.

Sau đó, sự kiện Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Thuỵ Sĩ 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 4/6, với sự tham dự của khoảng 200 đại biểu đến từ các cơ quan bộ ngành, địa phương, hiệp hội, quỹ đầu tư và doanh nghiệp hai nước.

Theo thông báo, diễn đàn Kinh tế Việt Nam Thuỵ Sĩ 2024 sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến với 4 chủ đề chính, gồm chính sách thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư và phát triển trong các lĩnh vực trọng tâm, vai trò và tiềm năng của các ngành chiến lược, cơ hội và tiềm hợp tác Việt Nam-Thụy Sĩ trong lĩnh vực tài chính, đầu tư khởi nghiệp.

Hơn nửa thế kỷ qua, quan hệ song phương Việt Nam - Thụy Sĩ đã phát triển sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục và đào tạo. Trong đó, hợp tác về thương mại và đầu tư là hai trụ cột quan trọng trong quan hệ giữa hai nước và hiện còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển.

Diễn đàn được thành lập nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục và đổi mới sáng tạo giữa các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp hai nước. Ban điều hành Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Thụy Sĩ có sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp uy tín tại Thụy Sĩ, các chuyên gia danh tiếng trong cộng đồng người Việt tại Thụy Sĩ làm việc trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, tài chính, luật, giáo dục…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục