TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
Sự kiện được bảo trợ bởi Cục Bản quyền tác giả và Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong hai ngày diễn ra, lễ hội hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan với hơn 20 gian hàng từ các thương hiệu F\&B hàng đầu như Highlands Coffee, Grandma Lu's, The Choco, Domino’s Pizza, Popeyes…
Đặc biệt, hơn 100 nhà sáng tạo nội dung TikTok cùng nhiều đầu bếp danh tiếng, trong đó có đầu bếp sao Michelin Võ Thành Vương, sẽ tham gia giao lưu, biểu diễn ẩm thực và pha chế, kết hợp cùng âm nhạc sôi động để tạo nên không gian văn hóa đa tầng, đa sắc.
Trước khi diễn ra sự kiện, trên nền tảng TikTok, chiến dịch hashtag #FoodFestOnTikTok đã tạo nên sức hút lớn với hơn 416 triệu lượt xem và 4.200 video. Thử thách 21 ngày sáng tạo xoay quanh ba tầng vị: Hương Vị Nguồn Cội, Hương Vị Thời Gian và Hương Vị Độc Bản, thu hút 186 nhà sáng tạo với hơn 2.000 video tham dự. Đây là minh chứng rõ nét cho sức lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng ẩm thực trực tuyến.
Một điểm nhấn quan trọng tại TikTok Food Fest 2025 là lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Bảo vệ Bản quyền Việt Nam (Cục Bản quyền tác giả) và TikTok, nhằm tăng cường nâng cao nhận thức về quyền tác giả và công nghiệp văn hóa. Đây là bước đi chiến lược để đưa nội dung văn hóa Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực, tiếp cận rộng rãi hơn với công chúng trong và ngoài nước.
Lần đầu tiên, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng “Vị Việt” – bức tranh sơn mài ẩm thực ba miền lớn nhất Việt Nam, dự kiến xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam 2025. Với diện tích 50m², tác phẩm được ghép từ 50 tấm sơn mài thủ công, tái hiện 106 món ăn đặc trưng của các vùng miền. Được thực hiện bởi nghệ nhân Tây Sơn Crafts cùng 50 sinh viên Đại học Mỹ thuật và 2.000 khán giả tham gia, bức tranh trở thành biểu tượng văn hóa, gắn kết cộng đồng qua ẩm thực.
TikTok từ lâu đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho nội dung ẩm thực, nơi các hashtag như #AnCungTikTok (3,3 triệu video), #FoodFestOnTikTok (2,2 triệu video) hay #ReviewAnNgon (320 nghìn video) thu hút sự tham gia mạnh mẽ. Theo khảo sát nội bộ, 76% người dùng TikTok tại Việt Nam thường xuyên xem video ẩm thực mỗi tuần, cho thấy nền tảng này là cầu nối quan trọng đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những trải nghiệm ẩm thực phong phú, đồng thời hỗ trợ các nhà sáng tạo và doanh nghiệp F\&B phát triển bền vững.Với quy mô và tính kết nối cộng đồng sâu rộng, TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị không chỉ là một lễ hội ẩm thực, mà còn là hành trình tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam, khẳng định sức mạnh của sáng tạo và tinh thần gắn kết trong kỷ nguyên số.Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Mỹ tiếp tục lùi hạn chót cấm TikTok
11:10' - 17/09/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 16/9 đã ký sắc lệnh hoãn lần thứ tư lệnh cấm nền tảng TikTok.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt qua livestream
19:03' - 28/08/2025
Ngày 28/8, TikTok Shop phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp khai mạc và livestream “Tuần lễ Tự hào Nông sản Việt” tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9.
-
Kinh tế và pháp luật
Làm rõ việc Tiktoker thông tin sai sự thật về Di tích lịch sử cách mạng Cái Ngang
11:17' - 27/08/2025
Việc đăng tải thông tin sai sự thật đã gây hoang mang, hiểu sai về di tích - nơi ghi dấu nhiều chiến công oanh liệt, niềm tự hào của nhiều thế hệ người dân Vĩnh Long.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025: Địa phương và doanh nghiệp du lịch tung gói ưu đãi hấp dẫn
21:00' - 01/11/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan và mua sắm, trải nghiệm văn hoá các vùng miền. Nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch.
-
Doanh nghiệp
Mắm Lê Gia - Tinh túy biển Việt vươn xa thế giới
17:09' - 01/11/2025
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, thương hiệu Nước mắm Lê Gia đến từ Thanh Hóa mang đến những sản phẩm tinh hoa từ biển mẹ, khẳng định khát vọng đưa hương vị truyền thống Việt Nam chạm tới bạn bè năm châu.
-
Doanh nghiệp
Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn
12:31' - 01/11/2025
Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Đến 7 giờ sáng 1/11, hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ được cấp điện trở lại
11:22' - 01/11/2025
Đn 7 giờ sáng ngày 1/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
-
Doanh nghiệp
PVCFC chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
07:30' - 01/11/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Sân chơi đa kênh của doanh nghiệp Việt
16:56' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa, du lịch đặc sắc của Thủ đô mà còn trở thành “sàn giao thương đa kênh” khi doanh nghiệp Việt kết hợp linh hoạt giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng kết nối doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp phụ trợ trong nước
15:23' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng với các doanh nghiệp phụ trợ trong nước năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia, Samsung và Hyundai - "Bộ Ba quyền lực" của kỷ nguyên AI
10:29' - 31/10/2025
Cuộc gặp gỡ thân mật giữa ba nhà lãnh đạo hàng đầu công nghệ và công nghiệp ô tô được truyền thông Hàn Quốc mô tả như sự ra đời của một “liên minh trí tuệ nhân tạo (AI) Kkanbu”.
-
Doanh nghiệp
Apple dự báo quý kinh doanh "tốt nhất lịch sử" nhờ sức hút của iPhone 17
09:49' - 31/10/2025
Báo cáo tài chính của Apple trong quý kết thúc vào tháng 9 cho thấy doanh thu của công ty đã đáp ứng kỳ vọng của giới phân tích.

Chương trình TikTok Food Fest 2025
TikTok được cho là cầu nối đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những trải nghiệm ẩm thực phong phú