TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng

11:53' - 18/09/2025
BNEWS Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.

Sự kiện được bảo trợ bởi Cục Bản quyền tác giả và Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong hai ngày diễn ra, lễ hội hứa hẹn thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan với hơn 20 gian hàng từ các thương hiệu F\&B hàng đầu như Highlands Coffee, Grandma Lu's, The Choco, Domino’s Pizza, Popeyes…

Đặc biệt, hơn 100 nhà sáng tạo nội dung TikTok cùng nhiều đầu bếp danh tiếng, trong đó có đầu bếp sao Michelin Võ Thành Vương, sẽ tham gia giao lưu, biểu diễn ẩm thực và pha chế, kết hợp cùng âm nhạc sôi động để tạo nên không gian văn hóa đa tầng, đa sắc.

 

Trước khi diễn ra sự kiện, trên nền tảng TikTok, chiến dịch hashtag #FoodFestOnTikTok đã tạo nên sức hút lớn với hơn 416 triệu lượt xem và 4.200 video. Thử thách 21 ngày sáng tạo xoay quanh ba tầng vị: Hương Vị Nguồn Cội, Hương Vị Thời Gian và Hương Vị Độc Bản, thu hút 186 nhà sáng tạo với hơn 2.000 video tham dự. Đây là minh chứng rõ nét cho sức lan tỏa mạnh mẽ của cộng đồng ẩm thực trực tuyến.

Một điểm nhấn quan trọng tại TikTok Food Fest 2025 là lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Bảo vệ Bản quyền Việt Nam (Cục Bản quyền tác giả) và TikTok, nhằm tăng cường nâng cao nhận thức về quyền tác giả và công nghiệp văn hóa. Đây là bước đi chiến lược để đưa nội dung văn hóa Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực, tiếp cận rộng rãi hơn với công chúng trong và ngoài nước.

Lần đầu tiên, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng “Vị Việt” – bức tranh sơn mài ẩm thực ba miền lớn nhất Việt Nam, dự kiến xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam 2025. Với diện tích 50m², tác phẩm được ghép từ 50 tấm sơn mài thủ công, tái hiện 106 món ăn đặc trưng của các vùng miền. Được thực hiện bởi nghệ nhân Tây Sơn Crafts cùng 50 sinh viên Đại học Mỹ thuật và 2.000 khán giả tham gia, bức tranh trở thành biểu tượng văn hóa, gắn kết cộng đồng qua ẩm thực.

TikTok từ lâu đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho nội dung ẩm thực, nơi các hashtag như #AnCungTikTok (3,3 triệu video), #FoodFestOnTikTok (2,2 triệu video) hay #ReviewAnNgon (320 nghìn video) thu hút sự tham gia mạnh mẽ. Theo khảo sát nội bộ, 76% người dùng TikTok tại Việt Nam thường xuyên xem video ẩm thực mỗi tuần, cho thấy nền tảng này là cầu nối quan trọng đưa người tiêu dùng đến gần hơn với những trải nghiệm ẩm thực phong phú, đồng thời hỗ trợ các nhà sáng tạo và doanh nghiệp F\&B phát triển bền vững.

Với quy mô và tính kết nối cộng đồng sâu rộng, TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị không chỉ là một lễ hội ẩm thực, mà còn là hành trình tôn vinh bản sắc văn hóa Việt Nam, khẳng định sức mạnh của sáng tạo và tinh thần gắn kết trong kỷ nguyên số.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục