TikTok Shop đồng hành cùng người dân vùng cao phát triển kinh tế số

15:57' - 28/10/2025
BNEWS Ngày 28/10, TikTok Shop và UBND xã Sìn Hồ (Lai Châu) triển khai chiến dịch "Sìn Hồ vươn mình", quảng bá văn hóa, sản vật địa phương, thúc đẩy tiêu thụ khoai sâm đất trên nền tảng thương mại điện tử.

Chương trình hướng tới phát triển kinh tế số cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là phụ nữ vùng cao.

Theo TikTok Shop, sau hai tháng triển khai, hơn 300 tấn khoai sâm đất đã được tiêu thụ qua nền tảng, khẳng định sức mạnh của thương mại điện tử trong việc kết nối nông sản vùng cao với thị trường toàn quốc và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Đa số nhà bán hàng tham gia phiên livestream là phụ nữ dân tộc thiểu số, thể hiện tinh thần nhập cuộc mạnh mẽ. Phiên livestream thu hút hơn 4,5 triệu lượt xem, với sự tham gia của ông Lê Bá Sơn, Chủ tịch UBND xã Sìn Hồ; bà Lường Thị Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và bà Trần Thị Tân, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội TikTok Shop.

 

Song song với bán hàng, TikTok Shop triển khai chương trình đào tạo chuyên biệt, trang bị kiến thức về xây dựng kênh, sáng tạo nội dung và vận hành gian hàng trên nền tảng. Đây cũng là cơ hội để cộng đồng nhà bán hàng chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho những người mới bắt đầu.

Tại Đại hội Phụ nữ Xã Sìn Hồ, bà Trần Thị Tân nhấn mạnh rằng chiến dịch không chỉ là xúc tiến thương mại mà còn là mô hình phát triển kinh tế - xã hội cho vùng cao và đồng bào dân tộc thiểu số. TikTok Shop hỗ trợ người dân, đặc biệt là phụ nữ, tiếp cận nền tảng số, nâng cao thu nhập và tham gia kinh tế số bình đẳng.

Nhiều chị em tham gia chiến dịch đã chia sẻ câu chuyện vượt khó, tăng thu nhập nhờ bán hàng trên TikTok Shop. Điển hình là Vừ Thị Chứ, người dân tộc H’mông, từng không kiếm nổi một triệu đồng mỗi tháng nhưng nay thu nhập từ bán khoai sâm đất đã đạt hàng chục triệu đồng.

Chiến dịch "Sìn Hồ vươn mình" là một phần của chương trình CHỦ NỮ do TikTok Shop khởi xướng, tôn vinh tinh thần làm chủ và khát vọng vươn mình của phụ nữ Việt trong thời đại số. Dự án có sự đồng hành của Viettel Post, MCN DAKE và Cocoon, góp phần xây dựng nền tảng bền vững cho kinh tế số vùng cao và đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục