Tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống cho người lao động

19:07' - 24/11/2023
BNEWS Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2023.
Nhằm chào mừng thành công Đại hội Công đoàn thành phố Đà Nẵng lần thứ XVII, hướng đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, chiều 24/11, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị tôn vinh doanh nghiệp chăm lo tốt đời sống người lao động năm 2023.

 
Hội nghị được tổ chức nhằm tiếp tục cổ vũ, khích lệ và mong muốn có thêm nhiều doanh nghiệp phối hợp với Công đoàn tổ chức các phong trào thi đua; đồng thời có nhiều chính sách chăm lo cho người lao động. Qua đó, động viên các doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của thành phố Đà Nẵng trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Tại đây, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã tôn vinh 46 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động. Trong đó, nhiều công ty có hàng trăm công nhân, người lao động như: Trường Đại học Đông Á, Công ty cổ phần Du lịch Bắc Mỹ An, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy Sản Miền Trung, Công ty Trách nhiệm hữu hạn ODK Mikazuki Việt Nam…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao các nỗ lực của các doanh nghiệp đã đạt được trong thời gian phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh; đồng thời tin tưởng, năm 2024 còn nhiều khó khăn, nhưng cộng đồng người dân, doanh nghiệp và các cấp chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ cùng chung sức, đồng lòng vượt qua để phát triển bền vững.

Đà Nẵng đang chuẩn bị công bố quy hoạch thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Đây là cơ hội để thu hút, triển khai các dự án đầu tư mới trên địa bàn. Bên cạnh đó, thành phố đang tập trung kiến nghị Trung ương tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án kéo dài nhiều năm nay. Đây sẽ là động lực để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn và nền kinh tế toàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới…

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Phan Thị Thùy Linh cho biết, các doanh nghiệp được tôn vinh luôn dành cho người lao động sự tôn trọng cao nhất với những hoạt động chăm lo cụ thể, thiết thực và thường xuyên như: thực hiện thỏa ước lao động tập thể với 19 nội dung có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật; thưởng từ 20 - 50% giá trị sáng kiến làm lợi; hỗ trợ kinh phí học tập cho con người lao động nếu người lao động không may qua đời; xây nhà lưu trú cho người lao động thuê ở, hay thành lập quỹ để người lao động vay vốn không lãi suất nhằm giải quyết những việc cấp bách, đột xuất...

Dịp này, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng đã trao hỗ trợ 30 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 30 đoàn viên, người lao động. Đây là các lao động trực tiếp sản xuất ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn do bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo; khó khăn do lương thấp, bị thiệt hại do bão lũ, dịch bệnh; biến cố đột xuất của bản thân, gia đình.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục