Tổng thống Hàn Quốc để ngỏ khả năng có thêm nhiều cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

14:46' - 28/05/2018
BNEWS Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo kế hoạch ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất cứ khi nào cần thiết.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AFP/TTXVN

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thông báo kế hoạch ông sẽ gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất cứ khi nào cần thiết, do đó, ông đã chỉ đạo đội ngũ phụ tá của ông có sự sắp xếp cần thiết để chuẩn bị cho các cuộc gặp đột xuất này.

Hãng tin Yonhap dẫn lời Tổng thống Moon Jae-in trong cuộc gặp các phụ tá tại Văn phòng Tổng thống nhấn mạnh: "Điều có ý nghĩa lớn nhất tại cuộc gặp cấp cao mới nhất giữa Hàn Quốc và Triều Tiên là sự thực chúng ta đã có bỏ các thủ tục và nghi thức ngoại giao phức tạp như thể một cuộc gặp hàng ngày".

Ông yêu cầu các phụ tá có sự chuẩn bị trước cần thiết để đảm bảo không có bất cứ lỗ hổng an ninh, trong khi luôn sẵn sàng các cuộc gặp tương tự có thể tiếp tục diễn ra trong tương lai.

Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, công tác chuẩn bị cần bao gồm cách thức để thông báo cho những nước có liên quan khác trước hoặc sau một cuộc họp, cũng như cách thức đảm bảo giới báo chí tác nghiệp.

Ông Moon Jae-in nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc diễn ra các cuộc gặp cấp cao chính thức và được lên kế hoạch, cho đây là yếu tố thúc đẩy phát triển quan hệ giữa hai miền Triều Tiên.

Trước đó, ngày 26/5, hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên có uộc gặp bất ngờ tại làng đình chiến Panmunjom ở bên phía Triều Tiên. Đây là cuộc gặp cấp cao thứ 2 giữa hai nhà lãnh đạo kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh lịch sử được tổ chức tại Panmunjon ngày 27/4 vừa qua.

Cũng trong cuộc họp này, ngoài vấn đề liên quan đến Triều Tiên, Tổng thống Moon Jae-in đã hối thúc đội ngũ cố vấn nỗ lực đưa ra các chính sách nhằm tạo thêm nhiều việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục