Tổng thống Mỹ và Chủ tịch EC sẽ thảo luận về năng lượng sạch và chuỗi cung ứng

10:54' - 03/03/2023
BNEWS Trong khi Mỹ muốn giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ Trung Quốc, châu Âu lại quan ngại về việc cạnh tranh không công bằng và thiệt hại tài sản thế chấp.

Theo thông báo ngày 2/3 của Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen tại Washington vào ngày 10/3 tới, trong đó hai bên sẽ thảo luận về vấn đề năng lượng sạch và chuỗi cung ứng.

 

Tuyên bố của Nhà Trắng nêu rõ trong cuộc gặp, Tổng thống Biden và Chủ tịch von der Leyen dự kiến sẽ thảo luận về công tác điều phối của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng khí hậu bằng cách đầu tư vào công nghệ sạch dựa trên các chuỗi cung ứng đảm bảo.

Hai bên cũng sẽ đánh giá hoạt động của lực lượng đặc nhiệm chung được lập cách đây 1 năm để giúp Liên minh châu Âu (EU) giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Nội dung trên dự kiến được đưa ra thảo luận trong bối cảnh châu Âu lo ngại Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) do Mỹ ban hành hồi tháng 8/2022 gây tổn hại cho các nền kinh tế của châu lục.

IRA dành khoảng 370 tỷ USD để trợ cấp cho quá trình chuyển đổi năng lượng của Mỹ, trong đó có việc giảm thuế đối với các mặt hàng ô tô điện và pin do nước này sản xuất.

Trong khi Mỹ muốn giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu từ Trung Quốc, châu Âu lại quan ngại về việc cạnh tranh không công bằng và thiệt hại tài sản thế chấp nếu các công ty chuyển ra ngoài lãnh thổ EU./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục