Toyota sẽ cho tiếp cận miễn phí các bằng sáng chế công nghệ xe lai

20:26' - 03/04/2019
BNEWS Tập đoàn chế tạo ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản sẽ cho phép tiếp cận miễn phí các bằng sáng chế công nghệ xe sử dụng động cơ lai đến năm 2030.

Qua đó khuyến khích sử dụng các loại xe ít gây ô nhiễm trước khi ngành công nghiệp ô tô toàn cầu chuyển sang các dòng xe điện (EV) chạy hoàn toàn bằng pin.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ cấp giấy phép sử dụng đối với gần 24.000 bằng sáng chế liên quan các công nghệ, bao gồm hệ thống điện lai, hệ thống chuyển đổi điện và pin...

Theo Phó Chủ tịch Toyota, Shigeki Terashi, số lượng lớn đơn đề nghị tieps cận hệ thống điện hóa phương tiện mà tập đoàn này tiếp nhận từ các công ty đã cho thấy sự cần thiết phải nhân rộng công nghệ xe sử dụng động cơ lai và các công nghệ xe được điện hóa khác. Ông Terashi cho rằng giờ là lúc phải thúc đẩy hợp tác.

Kể từ khi đi tiên phong với mẫu Prius, dòng xe động cơ lai được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới vào năm 1997, Toyota đã tung ra thị trường hơn 13 triệu xe sử dụng kết hợp động cơ xăng và động cơ điện.

Với công nghệ này, người sử dụng có thể tiết kiệm được nhiên liệu cho xe. Xe động cơ lai chiếm khoảng 3% tổng lượng xe bán ra trên toàn cầu, trong khi dòng EV chạy hoàn toàn bằng pin chỉ chiếm gần 1%. Toyota hiện chiếm hơn 80% thị trường xe động cơ lai toàn cầu.

Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới cam kết sẽ chuyển sang xe điện trong những năm tới khi các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt, nhưng điều này sẽ cần có thời gian bởi pin sử dụng cho EV có giá thành rất cao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục