Triều Tiên chỉ trích các biện pháp trừng phạt của Mỹ

19:56' - 25/02/2018
BNEWS Triều Tiên ngày 25/2 cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm gia tăng nguy cơ chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên thông qua việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: EPA

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, Triều Tiên ngày 25/2 cáo buộc chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump làm gia tăng nguy cơ chiến tranh trên Bán đảo Triều Tiên thông qua việc áp đặt các biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng bất chấp những cải thiện gần đây trong quan hệ liên Triều.

Trong một tuyên bố bằng tiếng Anh do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đăng tải, một người phát ngôn giấu tên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nhấn mạnh mọi hình thức "phong tỏa" mà Mỹ áp đặt với Triều Tiên sẽ bị coi là hành động chiến tranh.

Tuyên bố nêu rõ Mỹ đang mang "một đám mây đen đối đầu và chiến tranh nữa" đến Bán đảo Triều Tiên bằng việc công bố các biện pháp trừng phạt mới trên diện rộng đối với Triều Tiên.

Tuyên bố cũng khẳng định Triều Tiên sở hữu các vũ khí hạt nhân có thể đối phó với các đe dọa của Washington, đồng thời cho rằng Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm về "tất cả những hậu quả thảm khốc" khi bán đảo Triều Tiên bị đẩy đến "miệng hố chiến tranh" do cách hành xử bất chấp của nước này.

Trước đó, ngày 23/2, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thông báo áp đặt các biện pháp mà Washington cho là mạnh nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên, nhằm vào 27 công ty thương mại và vận tải đường biển, 28 tàu thuyền và 1 cá nhân bị tình nghi giúp Triều Tiên "lách" các biện pháp trừng phạt hiện hành.

Những công ty và thực thể này có đăng ký hoặc đóng trụ sở tại những nước như Triều Tiên, Trung Quốc, Singaporre, Tanzania và Panama. Tài sản và lợi ích của các công ty và thực thể này cũng bị phong tỏa trên lãnh thổ Mỹ hoặc trong quyền kiểm soát quốc gia của Mỹ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo sau đó, Tổng thống Donald Trump cảnh báo nếu biện pháp này không hiệu quả, Mỹ sẽ chuyển sang "giai đoạn hai" có thể sẽ "rất, rất đáng tiếc cho thế giới".

Vòng đối đầu mới giữa Triều Tiên và Mỹ diễn ra trong bối cảnh 2 miền Triều Tiên đang ở trong trạng thái hòa giải hiếm hoi, với việc Triều Tiên cử đoàn tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 tại Hàn Quốc./.

>>> Mỹ khẳng định lập trường cứng rắn đối với Triều Tiên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục