Trung Quốc: Các thành phố phải công bố điều kiện an toàn của nguồn nước uống

12:13' - 05/02/2018
BNEWS Trung Quốc phân loại chất lượng nguồn nước thành 6 cấp, từ cấp I là nguồn nước uống được đến cấp VI là nước bị ô nhiễm nặng
Sông Dương Tử ở thành phố Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc ngày 6/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tất cả các thành phố của Trung Quốc trực thuộc tỉnh hoặc trên nữa sẽ phải công bố các điều kiện an toàn của nguồn nước uống trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh nỗ lực giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Phát biểu tại một buổi hội thảo về bảo vệ môi trường quốc gia hồi cuối tuần qua, Bộ trưởng Bảo vệ Môi trường Lý Cán Kiệt  nhấn mạnh việc cải thiện nguồn nước uống nằm trong những ưu tiên trong công tác kiểm soát ô nhiễm nguồn nước của Trung Quốc trong năm 2018.

Theo ông, công tác cải thiện nguồn nước uống đã đạt được tiến bộ trong 5 năm qua, với tổng cộng 490 vấn đề liên quan đã được phát hiện tại các thành phố dọc Vành đai kinh tế sông Dương Tử. Trước cuối năm 2017, 97,7% số thành phố trực thuộc tỉnh trở lên đã lắp đặt các biển báo để thu hút sự chú ý đối với nguồn nước uống. Quan chức này cho biết Trung Quốc sẽ nỗ lực đảm bảo hơn 80% nguồn nước của cả nước đáp ứng tối thiểu tiêu chuẩn cấp độ III trước năm 2020.

Để đạt được mục tiêu trên, Bộ Bảo vệ Môi trường sẽ tiến hành thị sát một số khu vực bị ô nhiễm nặng, tập trung vào việc xử lý các nguồn nước kém vệ sinh cũng như các nguồn nước uống. Ông Lý Cán Kiệt khẳng định Bộ trên sẽ thúc đẩy việc xử lý các điểm nước đen ô nhiễm nặng tại 36 thành phố lớn và Vành đai kinh tế sông Dương Tử trong năm nay cũng như nâng cấp cơ sở hạ tầng môi trường.

Trung Quốc phân loại chất lượng nguồn nước thành 6 cấp, từ cấp I là nguồn nước uống được đến cấp VI là nước bị ô nhiễm nặng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục